X

ภูเก็ต – 3 นทท.รัสเซีย เจอฤทธิ์โควิดกลับประเทศไม่ได้ ยึดอาคารตั้งศพเก่าติดเมรุวัดไม้ขาว เป็นที่อาศัย

ภูเก็ต – นักท่องเที่ยวชาย-หญิงชาวรัสเซีย 3 คน ยึดอาคารตั้งศพเก่าติดเมรุ วัดไม้ขาว เป็นที่พักอาศัย หลังประสบปัญหาโควิด-19 กลับประเทศไม่ได้และเงินหมด ธารน้ำใจหลั่งไหล ติดใจเมืองไทย คนไทย จะกลับมาอีก

กรณีเฟซบุ๊กภูเก็ตอันดามันนิวส์ โพสต์เรื่องราว มีนักท่องเที่ยวรัสเซีย 3 คนตกค้างในพื้นที่และเงินหมด ต้องไปอาศัยพักที่อาคารเก่า ใกล้เมรุ วัดไม้ขาว ม.4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายวินับ แซ่อิ๋ว ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ไม้ขาว ที่อาคารตั้งศพหลังเก่า ซึ่งอยู่ติดกับเมรุ โดยมีเต็นท์ 2 หลังเตาแก็สปิกนิกขนาดเล็ก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ผลไม้ ขนมปัง น้ำดื่ม เทียนไข วางอยู่

นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน คือ นายนิโคไลซ์ ชาโรป อายุ 29 ปี, นางสาวโซเปีย ชาโรวา อายุ 24 ปี และนายเอล็กไซร์ กาลีฟ อายุ 31 ปี ทั้งหมดสัญชาติรัสเซีย

นายวินัย แซ่อิ๋ว ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ไม้ขาว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ช่วงค่ำชาวบ้านเห็นนักท่องเที่ยวเดินอยู่ข้างเมรุ คิดว่าเป็นผีมาหลอก จึงไปแจ้งให้ตนเองมาตรวจสอบ เห็นทั้ง 3 นอนอยู่ในศาลาตั้งศพหลังเก่าสภาพทรุดโทรมติดอยู่กับเมรุ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำใช้ ต้องเดินไปห้องน้ำไกลจากตัวอาคาร และช่วงกลางคืนต้องใช้เทียนไขส่องสว่างแทนไฟฟ้า

ส่วนอาหาร มีเพียงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกับปลากระป๋องประทังชีวิต น่าเวทนามาก จึงติดต่อล่ามให้มาสอบถาม ทราบว่าสาเหตุที่มาพักอยู่ที่ดังกล่าว เนื่องจากประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เครื่องบินยกเลิก และไม่มีเงินติดตัวที่จะไปเช่าอยู่โรงแรม จึงมายึดอาคารร้างข้างเมรุแห่งนี้เป็นที่พักอาศัย

จึงประสานไปยังนายอำเภอถลาง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย และสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นวัดไข้พบว่าไม่มีไข้ เจ้าหน้าที่จึงแจกหน้ากากอนามัยให้ป้องกันโรค

และหลังจากสื่อโซเชียลแพร่ข่าวออกไป ประชาชนใน ต.ไม้ขาว และผู้ประกอบการในพื้นที่ พากันนำอาหารมามอบให้จำนวนมาก

นางสาวจิดาภา ชัยสุวรรณ อายุ 35 ปี อาชีพหมอนวด ที่เดือดร้อนจากโควิด 19 หนึ่งในผู้นำอาหารไปบริจาค เปิดเผยว่า พอกิจการนวดปิดชั่วคราว จึงทำอาหารขายหารายได้ แต่ระยะหลังประชาชนประหยัดค่าใช้จ่าย ทำให้ขายลำบาก จึงหยุดกิจการอีก พอเห็นข่าวนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน ว่ากินอยู่ลำบาก จึงเข้าใจหัวอกเขา และนำอาหารมามอบให้ และจะมอบให้ต่อเนื่องต่อไป จนกว่าจะกลับประเทศ อยากให้เขาประทับใจประเทศไทย อยากให้เขากลับไปพูดถึงคนไทยในแง่มุมการมีน้ำใจ และกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีก

ด้านนายนิโคไลซ์ ชาโรป อายุ 29 ปี หนึ่งในนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย กล่าวชื่นชมในน้ำใจคนไทย บอกว่าชื่นชอบประเทศไทย และชื่นชอบจังหวัดภูเก็ตมาก หากกลับประเทศไป จะกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก เพราะคนไทยมีน้ำใจ จะเชิญชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวเมืองไทยกันมาก ๆ

ข่าว-ภาพ โดย : สมชาย สังข์สนธ์ ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"