X

152 คนไทยจากต่างประเทศ เข้ารายงานตัวครบแล้ว

กรุงเทพฯ – ความคืบหน้า การติดตามตัวผู้โดยสารชาวไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ หลายเที่ยวบิน เมื่อวันที่ 3 เม.ย.63 แต่ไม่ยอมกักตัวตามมาตรการของรัฐ จำนวน 152 คน จาก 158 คน

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทั้งหมดเข้ามารายงานครบแล้ว เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการกักตัวตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ ผู้โดยสาร 6 คน ยอมเข้าสู่กระบวนการกักตัวโดยรัฐ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ขณะที่ 152 คน กลับภูมิลำเนาของตัว โดยมีบางคนที่ตรวจพบว่ามีไข้ที่สนามบิน แต่ได้ออกจากสนามบินไปก่อน ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่จะส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปยังบุคคลในครอบครัวได้

ส่งผลให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ต้องสั่งการให้เร่งติดตามทั้งหมดมารายงานตัว และอยู่ในมาตรการที่รัฐกำหนด

ขณะที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เรียกตัว พล.ต.โกศล ชูใจ และกำลังพลที่เกี่ยวข้อง กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ทันที พร้อมสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน หลังเกิดเหตุวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิ และผู้โดยสาร 152 คน ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการกักตัว โดยถ้าพบมีการใช้อำนาจเกินหน้าที่ จะถูกลงโทษตามความผิดที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"