X

พิษ​! สุวรรณภูมิวุ่น กห.เรียก พล.ต.โกศล กลับ พร้อมตั้งกรรมการสอบ

กรุงเทพฯ – กลาโหม เรียก ‘พล.ต.โกศล ชูใจ’ พร้อมกำลังพลกลับ และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงด่วน เล็งลงโทษ ถ้าใช้อำนาจเกินหน้าที่ หลังปล่อยผู้โดยสารกลับจากต่างประเทศก่อเหตุวุ่นวานที่สุวรรณภูมิและหนีการกักตัว

ความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิ และผู้โดยสารคนไทยที่กลับมาจากประเทศ 152 คน ไม่ยอมเข้าสู่ระบบการกักตัว กระทั่งนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ต้องสั่งการให้เร่งติดตามทั้งหมดมารายงานตัว และอยู่ในมาตรการที่รัฐกำหนด

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เรียกตัว พล.ต.โกศล ชูใจ และกำลังพลที่เกี่ยวข้อง กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ทันที พร้อมสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะหากมีการใช้อำนาจเกินหน้าที่ จะดำเนินการลงโทษตามความผิดที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมได้จัดกำลังพลเข้าไปสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข ในการทำหน้าที่ร่วมคัดกรองโรค ผู้โดยสารที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง พร้อมทั้งทำหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ผ่านการคัดกรอง และจำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรค ตามมาตรการของรัฐที่กำหนด (State Quarantine) เพื่อนำเข้าพื้นที่ควบคุมโรคต่อไป

แต่เนื่องด้วยวานนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีคำสั่งให้ผู้โดยสารทุกคนจากทุกเที่ยวบิน ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ต้องเข้าอยู่ภายใต้กระบวนการควบคุมโรคของรัฐที่กำหนด การปฏิบัติงานของทุกส่วนราชการ ในการรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 รายวัน อาจมีรอยต่อของการปฏิบัติหน้าที่ และการสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้โดยสาร ที่เดินทางมาถึงในวันดังกล่าว ซึ่งไม่ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ ทราบในขั้นต้นว่า พล.ต.โกศล ได้รับการร้องขอให้เข้าไปทำความเข้าใจผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าว

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวด้วยว่า จะเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งติดตามผู้โดยสารทั้งหมด กลับเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรค ตามมาตรการของรัฐที่กำหนดโดยเร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"