X

‘มูลนิธิรักเมืองไทย’ มอบเงิน 2.5 ลบ. แก่ 4 รพ. หนุนรักษาผู้ป่วยโควิด-19

กรุงเทพฯ – มูลนิธิรักเมืองไทย จัดพิธีมอบเงินบริจาค 2.5 ล้านบาท สนับสนุนการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 ให้แก่ รพ.พระมงกุฎเกล้า, สมเด็จพระปิ่นเกล้า, ภูมิพลฯ และสถาบันบำราศนราดูร

วันที่ 2 เมษายน 2563 พลเอกมงคล อัมพรพิสิฐฎ์ ประธานมูลนิธิรักเมืองไทย และคณะกรรมการมูลนิธิ จัดพิธีมอบเงินบริจาค เพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน รวมถึงนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเปรียบเสมือนนักรบชุดขาว ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท อดทน เสียสละ ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาล 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และสถาบันบำราศนราดูร

พลเอกมงคล อัมพรพิสิฏฐ์ ประธานมูลนิธิรักเมืองไทย ระบุว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ซึ่งสร้างความสูญเสียทั้งต่อชาวโลกและชาวไทยอย่างกว้างขวาง แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ของไทย ได้ทุ่มเท เสียสละ อดทน และเสี่ยงต่ออันตรายในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ ประชาชนทั่วไปจึงพร้อมใจกันให้กำลังใจ ที่จะให้การสนับสนุนในทุกวิถีทางที่จะทำได้ มูลนิธิรักเมืองไทย ซึ่งยึดมั่นในอุดมการณ์ “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” ของ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิรักเมืองไทย จึงขอมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการดำเนินงานของแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ แก่โรงพบยาบาลทั้ง 4 แห่ง และขอให้กำลังใจแก่ทุก ๆ ท่าน ที่กำลังทุ่มเท เสียสละ ต่อสู้เพื่อเอาชนะวิกฤติครั้งนี้ไปได้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"