X

ปิดจริง! กทม.สั่งร้านค้า-สะดวกซื้อ-ซุปเปอร์มาร์เก็ต เปิดเฉพาะ 05.01–00.00 น.

กรุงเทพฯ – เริ่มเที่ยงคืนนี้ กรุงเทพมหานคร ออกประกาศให้ ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านโชห่วย ร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม ปิดบริการตั้งแต่ 00.01–05.00 น. ผู้ว่าฯขอความเข้าใจมาตรการที่ส่งผลต่อการดำรงชีวิตและความสะดวกสบาย

วันที่ 1 เมษายน 2563 พลตำรวจอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งในเฟซบุ๊ก ‘ผู้ว่าอัศวิน’ พร้อมลงประกาศ กรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 5)

ซึ่งเป็นการกำหนดเวลาเปิด-ปิดสถานที่ หลังประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ของกรุงเทพมหานคร โดยอนุญาตให้ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านโชห่วย ทั้งที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าและไม่ได้อยู่ในห้างสรรพสินค้า ร้ายขายอาหาร ร้านขายเครื่องดื่ม ทั้งที่อยู่ในคูหา รถเข็น และแผงลอย ปิดบริการตั้งแต่เวลา 00.01-05.00 น. โดยยังคงขอความร่วมมือเปิดขายเฉพาะในรูปแบบซื้อออกไปบริโภคที่อื่น ยกเว้นร้านอาหารในโรงแรม สนามบิน และโรงอาหารในโรงพยาบาล ให้เปิดส่วนนั่งบริโภคได้ แต่ต้องมีการเว้นระยะห่าง หรือ social distancing และมาตรการรักษาสุขอนามัยที่ชัดเจนและเคร่งครัด

ซึ่งช่วงเวลาที่ปิดบริการ ให้ทุกร้านทำความสะอาดให้ถูกสุขลักษณะ นอกจากนี้ ให้ปิดบริการสวนสาธารณะทั้งของรัฐและเอกชน รวมทั้งสวนชุมชนสวนในหมู่บ้าน และคอนโดมิเนียมต่าง ๆ เพื่อลดกิจกรรมที่มีการรวมคน และมีความใกล้ชิดกันตั้งแต่วันที่ 2–30 เมษายน 2563

ผู้ว่า กทม. ระบุด้วยว่า กทม.เข้าใจดีว่า มาตรการต่าง ๆ ส่งผลต่อการดำรงชีวิตและความสะดวกสบายของพี่น้องประชาชน แต่ขอให้เข้าใจว่า เราจำเป็นต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อปกป้องทุกท่านจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะพยายามอย่างเต็มที่ และจะทำให้ดีที่สุด

เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"