X

บุรีรัมย์ ตร.คุมตัวนักโทษแหกคุกรายล่าสุด ส่ง สภ.เมือง สอบ ส่วนอีก 4 คนส่งฝากขัง

บุรีรัมย์ – ตำรวจ สภ.คูเมือง คุมตัวนักโทษก่อจลาจล หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัด รายล่าสุด ที่ถูกจับกุมได้ ส่ง สภ.เมืองบุรีรัมย์ ท้องที่เกิดเหตุ สอบปากคำและแจ้งข้อหาเพิ่ม ส่วน 4 คนที่ถูกจับก่อนหน้า ส่งฝากขังศาลจังหวัด แม่เผย ดีใจที่เห็นลูกยังมีชีวิตคิดว่าจะถูกวิสามัญ

วันที่ 31 มีนาคม 2563 ความคืบหน้า กรณีตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดภูธร จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ชุดสืบภูธรจังหวัด, ชุดสืบสวน สภ.คูเมือง, สภ.เมืองบุรีรัมย์ และฝ่ายปกครอง ติดตามไล่ล่าและจับกุม นักโทษชาย ธันยะพงศ์ สินพูน อายุ 26 ปี ผู้ต้องขังที่ร่วมก่อเหตุจลาจล และหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา รายสุดท้าย ได้ที่บริเวณริมถนนสายบุรีรัมย์-พุทไธสง ต.พระสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลา 01.30 น. ห่างจากจุดที่ นักโทษชาย ธันยพงศ์ จอดรถจักรยานยนต์ และถอดเสื้อผ้าทิ้งไว้ประมาณ 3 กิโลเมตร จากนั้น ชุดจับกุมนำนักโทษชายธันยะพงศ์ มาควบคุมไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.คูเมือง ชั่วคราว

ล่าสุด ตำรวจ สภ.คูเมือง ควบคุมนักโทษชายธันยะพงศ์ ส่งไปยัง สภ.เมืองบุรีรัมย์ ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ก่อนนำตัวขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนักโทษชายธันยะพงศ์ ถึงสาเหตุที่หลบหนีออกจากเรือน แต่นักโทษชายธันยะพงศ์ ปิดปากเงียบไม่ให้คำตอบใด ๆ และมีสีหน้าเคร่งเครียด ทั้งนี้ เมื่อสอบปากคำเสร็จ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา และส่งฝากขังเช่นกัน

สำหรับผู้ต้องขังที่หลบหนีจากเรือนจำและถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ 4 คน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ สอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหา “หลบหนีจากที่คุมขัง” และส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว หากศาลพิจารณาไม่อนุญาตให้ประกันตัว จะถูกส่งตัวไปไว้ที่เรือนจำ อ.นางรอง ก่อนชั่วคราว เนื่องจากเรือนจำ จ.บุรีรัมย์ ถูกไฟเผาและทุบทำลายเสียหายเกือบทั้งหมด ไม่สามารถควบคุมผู้ต้องขังได้

พ.ต.อ.อัษฎไนย ป้องกัน ผกก.สภ.คูเมือง ระบุว่า นักโทษชายธันยะพงศ์ ถูกจับกุมในข้อหายาเสพติด, ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ และต่อสู้ขัดขืน ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 3 นาย ดังนั้น หลังจากจับกุมตัวได้ตอนกลางดึก จึงจำเป็นต้องควบคุมตัวไว้ที่ สภ.คูเมืองก่อน เพราะเกรงว่าหากเคลื่อนย้ายตอนกลางคืนจะไม่ปลอดภัย

ขณะที่นางบี (นามสมมติ) แม่ของผู้ต้องหา บอกว่า ดีใจที่เห็นลูกชายยังมีชีวิตอยู่ เพราะคิดว่าลูกชายอาจจะถูกวิสามัญฆาตรกรรม ส่วนที่ลูกทำผิดก็ต้องยอมรับในสิ่งที่ทำ แต่หัวอกคนเป็นแม่ก็เป็นห่วงลูก แต่คงจะช่วยอะไรไม่ได้

ข่าว-ภาพ พิกุล แก้วหาวงษ์ / บุรีรัมย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"