X

สคช. ทำเพลง ‘เพื่อเธอผู้เสียสละ’ ร่วมส่งกำลังใจ ‘นักรบเสื้อกาวน์’ สู้ โควิด-19

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. ร่วมรับผิดชอบต่อสังคม เดินหน้าสนับสนุนมาตรการเฝ้าระวังและป้องกัน การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และช่วยให้เจ้าหน้าที่ลด เลี่ยง ความเสี่ยง ในการติดและแพร่กระจายเชื้อ ด้วยการลดกำลังคนในการปฏิบัติงานภายในสำนักงาน และให้ปฏิบัติงานที่บ้านได้ โดยใช้เทคโนโลยีในการจัดประชุมออนไลน์ เพื่อให้การทำงานยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ไม่หยุดชะงัก ส่วนมาตรการภายในสำนักงาน จัดให้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมให้บุคลากรภายในที่มีความจำเป็นต้องปฏิบัติงาน รวมทั้งผู้ที่มาติดต่อราชการ แจ้งประวัติการเดินทาง สวมใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย และใช้เจลล้างมือเพื่อความปลอดภัย

ล่าสุด สคช. โดยนางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ แต่ง-ขับร้องเพลง ‘เพื่อเธอผู้เสียสละ’ ให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละและทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับโควิด-19 อยู่ในเวลานี้ ซึ่งเนื้อหาเป็นการขอบคุณ และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์  ซึ่ง สคช.เอง ให้สัญญาว่า จะให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการฝ่าฟันวิกฤติโควิด-19 นี้ไปให้ได้ โดยมีเนื้อหาเพลง ดังนี้

“อยากขอบคุณจากหัวใจคนไทยทุกคน ที่อดทนเสียสละทุกนาที รู้ว่าเหนื่อยหนักมากใช่ไหม คนดี อยากให้รู้ที่ตรงนี้มีกำลังใจ เพื่อหมอพยาบาล บุคลากรทุกคนที่สู้อดทน เพื่อเราอย่างเต็มใจ เราขอสัญญาอยู่บ้านจะไม่ไปไหน จะคอยส่งกำลังใจให้ทุกนาที เพื่อหมอ พยาบาล บุคลากรทุกคนที่สู้อดทนฟันฝ่าอย่างเต็มใจ เราขอสัญญา อยู่บ้านจะไม่ไปไหนจะคอยส่งกำลังใจให้ทุกนาที เราขอสัญญาอยู่บ้านจะไม่ไปไหน จะคอยส่งกำลังใจ ให้ทุกนาที”

หรือตามไปชมคลิปคลิกได้จากที่นี่ : https://youtu.be/hWUM22Uncgl

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"