X

ลงทะเบียนรับเงิน 5,000 ทะลุ! 10 ล้านคน เตือนระวัง! เว็บ’เราไม่ทิ้งกัน’ ปลอม

กรุงเทพฯ – ศูนย์โควิด-19 เตือนระวังลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท ผิดเว็บไซต์ ตอนนี้มีเว็บปลอมแล้ว 44 เว็บ ขณะที่ยอดผู้ลงทะเบียนมีกว่า 10 ล้านคนแล้ว

วันที่ 29 มีนาคม 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยยอดลงทะเบียนรับเงินเยียวยา จากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ของแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว และผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม จนถึงเช้านี้ (29 มี.ค.63) มียอดผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 10 ล้านคน และยังคงมีผู้เข้ามาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เปิดให้ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ต่อวัน และยังไม่กำหนดวันสิ้นสุดลงทะเบียน

อย่างไรก็ตาม ขอเตือนประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อกลุ่มบุคคลที่แสวงหาผลประโยชน์จากมาตรการนี้ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยอ้างจะรับลงทะเบียนให้เพื่อความสะดวก แลกกับขอค่าตอบแทนบางส่วนจากเงินที่ได้รับ เพื่อป้องกันความเสี่ยง จากการนำข้อมูลส่วนตัวของผู้เข้าร่วมมาตรการ ไปใช้ประโยชน์อื่นใดในทางที่ไม่ถูกต้อง จะส่งผลให้เกิดความเสียหายทางการเงินและอื่น ๆ ตามมา

ขณะเดียวกัน ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โพสต์ภาพข้อความเตือน ระวังเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ปลอม ซึ่งตอนนี้มี 44 เว็บไซต์แล้ว อาทิ เราไม่ทิ้งกัน.net, เราไม่ทิ้งกัน.org, เราไม่ทิ้งกัน.or.th, เราไม่ทิ้งกัน.in.th, เราไม่ทิ่งกัน.org, เราไม้ทิ้งกัน.com จึงแนะนำให้สังเกตก่อนคลิกลงทะเบียน ต้องสะกดถูกต้อง คือ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"