X

ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 กฟผ. มอบเงิน 30 ล้าน หนุน รพ.ศูนย์หลักรักษาผู้ป่วย

กฟผ. มอบเงินสนับสนุน 7 โรงพยาบาลศูนย์หลัก และโรงพยาบาลในต่างจังหวัด ที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19 นายแพทย์ใหญ่ฝากย้ำ “โรคติดต่อจะไม่ติดต่อ ถ้าเราไม่ติดต่อกัน”

วันที่ 27 มีนาคม 2563 นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด กฟผ. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความห่วงใย เพื่อช่วยเหลือคนไทย ให้ผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตนี้ไปด้วยกัน โดยที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด กฟผ.) เมื่อ 25 มีนาคม 2563 ได้อนุมัติวงเงิน จำนวน 30 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาล สังคม และชุมชน แบ่งเป็น 15 ล้านบาท มอบให้แก่โรงพยาบาลที่เป็นศูนย์หลักในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 7 แห่ง สำหรับสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างคล่องตัว และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อวันที่ 26 – 27 มีนาคม 2563 ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ศิริราช รามาธิบดี ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ราชวิถี พระมงกุฎเกล้า แห่งละ 2 ล้านบาท และสถาบันบำราศนราดูร 3 ล้านบาท

ส่วนอีก 15 ล้านบาท สำหรับให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลในต่างจังหวัด สังคม ชุมชน รอบเขต เขื่อน โรงไฟฟ้า กฟผ. ทั่วประเทศ ตามความต้องการของพื้นที่ อาทิ อุปกรณ์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย เจลอนามัย

ด้าน ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล หนึ่งในโรงพยาบาล ที่ได้รับการสนับสนุนจาก กฟผ. กล่าวขอบคุณ กฟผ. และทุกหน่วยงาน ที่มาร่วมแสดงน้ำใจ ฝากขอให้ทุกคนตระหนักถึงระยะห่าง ที่เราควรมีต่อกัน “สิ่งที่จะหยุดการระบาดของโรคได้ดีที่สุด คือการเก็บตัวอยู่ในที่พักอาศัย และการรักษาระยะห่างระหว่างกันโรคติดต่อจะไม่ติดต่อ ถ้าเราไม่ติดต่อกัน”

กฟผ. ยังมอบเจลอนามัย “น้ำใจ” กฟผ. ซึ่งเป็นเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โดย กฟผ. ผลิตขึ้นเอง รวมทั้งหน้ากากอนามัย ให้แก่ชุมชนโดยรอบ กฟผ. และประชาชนกลุ่มเสี่ยง อาทิ ตำรวจ พนักงานขับรถขนส่งสาธารณะ มูลนิธิเด็กและเยาวชน รวมถึงมอบคอมพิวเตอร์ให้แก่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อร่วมสนับสนุนการสื่อสารให้ประชาชนรับทราบข้อมูลข่าวสารสถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างถูกต้องอีกด้วย “ในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ กฟผ. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนไทย ให้ผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 และกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว” ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวปิดท้าย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"