X

ขอคนไทย’ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม’ ถ้าไม่เชื่อฟัง จะใช้กฎหมาย! คุมโควิด-19

กรุงเทพฯ – ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนยัน ยังไม่ปิดประเทศ ไม่ปิดเมือง แต่ถ้าไม่เปลี่ยนพฤติกรรม ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้น จะนำไปสู่การล็อกดาวน์หรือเคอร์ฟิว

วันที่ 26 มีนาคม 2563 พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านความมั่นคง การปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท ชี้แจงถึงมาตรการของรัฐบาลว่า จะเป็นการยกระดับจากเบาไปหาหนัก ให้มีผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด ย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่ปิดประเทศ ไม่ปิดเมือง ไม่ปิดบ้าน ยังสัญจรไปมาได้ตามปกติ แต่ถ้าเราไม่ปรับเปลี่ยนwฤติกรรม ตัวเลขสูงขึ้น จะนำไปสู่การปิดประเทศ ซึ่งจะส่งผลกระทบในวงกว้างมาก จึงขอให้ประชาชนทุกคน ร่วมใจกันปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดการเดินทางสัญจรไปมา ปรับพฤติกรรมการทำงาน เว้นระยะห่างทางสังคม อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เพื่อช่วยลดจำนวนของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยความสมัครใจ แทนที่จะรอให้ถูกบังคับให้ล็อกดาวน์หรือเคอร์ฟิว แต่ถ้าไม่เชื่อฟัง จำเป็นจะต้องจัดการด้วยกฎหมาย

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด อย่ากักตุนสินค้าเพื่อจะได้มีสินค้าเพียงพอต่อทุกคน พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนและทุกภาคส่วน เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ประชาชน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"