X

โฆษก ตร. ปฏิเสธ ไม่สวมหน้ากากอนามัย ถูกปรับ 200 บาท

กรุงเทพฯ – โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย จะเพิ่มจุดตรวจใน กทม.อีก 5 จุด ขอความร่วมมือพกบัตรประชาชนและให้ความร่วมมือเมื่อถูกเรียกตรวจยานพาหนะ-วัดอุณหภูมิ ยืนยันไม่สวมหน้ากากอนามัย ถูกปรับ 200 บาท ไม่จริง

วันที่ 26 มีนาคม 2563 พลตำรวจโทปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ตั้งจุดควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามถนน เส้นทางคมนาคม ทั่วประเทศ 357 จุด แบ่งเป็น ในกรุงเทพมหานคร 7 จุด ซึ่งจากประเมินผลในการทำงานวันแรก คาดว่าในกรุงเทพฯ จะต้องเพิ่มเติมอีก 5 จุด ได้แก่ บริเวณเพชรเกษม บางนา-ตราด ทางด่วนบูรพาวิถี วิภาวดี-รังสิต (อนุสรณ์สถานแห่งชาติ) ดอนเมือง-โทลล์เวย์ และเพิ่มจุดบริเวณทางเข้า-ออกของจังหวัดอีกหลายแห่ง

โดยตำรวจทำหน้าที่บริหารงานจราจร ตรวจประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อตรวจดูว่าใช่ผู้ที่อยู่ในช่วงกักตัวหรือไม่ และมีการบันทึกข้อมูลเดินทางลงแอปพลิเคชัน ดูแลความปลอดภัย ส่วนฝ่ายปกครองจะซักถามข้อมูลผู้เดินทาง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะตรวจวัดไข้ ประเมินอาการ ถ้ามีไข้ จะไม่ให้เข้าพื้นที่ แต่ถ้าเป็นคนในพื้นที่จะส่งไปพบแพทย์

ขอให้ทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และให้ความร่วมมือเมื่อถูกเรียกตรวจยานพาหนะและวัดอุณหภูมิ และงดเว้นการเดินทาง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ที่มีโรคประจำตัว พร้อมขอให้พกบัตรประชาชนติดตัวเพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ สำหรับรถขนส่งที่จำเป็น เช่น การขนส่งหนังสือพิมพ์ที่จะต้องข้ามจังหวัด ยังไม่มีข้อห้าม หลัก ๆ เน้นการเดินทางในชีวิตประจำวัน ส่วนการขนส่งสินค้า และการทำงานของสื่อมวลชน สามารถแจ้งได้ที่จุดตรวจได้

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวกรณียังมีผู้ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมสินค้า ด้วยการจำหน่ายสินค้าเกินราคา ปล่อยข่าวลวง รวมถึงผู้กระทำการไม่เหมาะสมตามที่สาธารณะ เช่น ป้ายน้ำลายตามสถานที่ต่าง ๆ ตำรวจได้ดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง โดยจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด

ส่วนการแชร์ข้อมูลว่า หากผ่านจุดตรวจแล้วไม่สวมหน้ากากอนามัยจะถูกปรับ 200 บาทนั้น เป็นข่าวปลอม ยืนยันไม่มีการปรับ แต่ขอแนะนำประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ถ้าประชาชนพบเบาะแสการกระทำผิดหรือฝ่าฝืนข้อห้าม สามารถช่วยกันแจ้งมายัง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หมายเลข 1111 หรือสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือสายด่วนหมายเลข 191 ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"