X

แบงก์ ยืนยัน มีเงินสดเพียงพอให้บริการในภาวะฉุกเฉิน ช่วงโควิด-19

กรุงเทพฯ – ประธานสมาคมธนาคารไทย เผย เตรียมเงินสดเพียงพอ รองรับความต้องการของประชาชน ในสถานการณ์โควิด-19

วันที่ 23 มีนาคม 2563 นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย ให้บริการในหลายช่องทางมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ตู้เอทีเอ็มธนาคารพาณิชย์ ประมาณ 54,000 ตู้ทั่วประเทศ ซึ่งมีปริมาณเพียงพอสำหรับประชาชนที่จะมาเบิก-ถอน หรือทำธุรกรรม โดยจะเติมเงินอย่างสม่ำเสมอ  ส่วนสาขาธนาคารเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งในและนอกห้างสรรพสินค้า โดยเน้นเฝ้าระวัง กำหนดระยะห่างเข้าแถวที่ชัดเจน เนื่องจากบางสาขาสถานที่ไม่กว้างขวาง

ประชาชนยังสามารถใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ Internet Mobile Banking ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ซึ่งมีประชาชนหันมาใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น เนื่องจากสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่มีค่าบริการ รวมทั้งสามารถป้องกันเชื้อไวรัสได้อีกด้วย

ประธานสมาคมธนาคารไทย กล่าวต่อว่า  นอกจากนี้ ยังพิจารณาสถานะทางการเงินของลูกค้าที่ถดถอย จากสภาวะการค้าขายมีหยุดชะงัก ให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารเจรจากับลูกค้าถึงมาตรการต่าง ๆ เช่น การพักชำระเงินต้น เพิ่มสภาพคล่อง ฟื้นฟูธุรกิจ  รวมถึงความร่วมมือระหว่างธนาคารพาณิชย์กับภาครัฐ โดยภาครัฐจัดสินเชื่อ Soft Loan ผ่านธนาคารออมสิน ให้ธนาคารพาณิชย์กู้เพื่อนำไปปล่อยสินเชื้อให้ประชาชน ในวงเงิน 1.5 แสนล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี หากมีข้อสงสัยหรือต้องการความช่วยเหลือ เช่น เพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว รับมาตรการด้านสินเชื่อ สามารถติดต่อ  Call Center ของธนาคารพาณิชย์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"