X

ชัดๆ แบงก์ในห้างเปิดได้ ร้านอาหาร รถเข็น แผงลอย ต้องซื้อกลับเท่านั้น กันโควิด-19

กรุงเทพฯ – ผู้ว่า กทม.ออกประกาศเพิ่มเติม เพื่อความชัดเจน กรณีปิดสถานที่ชั่วคราว ห้างรวมคอมมูนิตี้ มอลล์ ธนาคารในห้างยังเปิดได้ ร้านอาหาร รวมรถเข็น แผงลอย ต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้น 

วันที่ 22 มีนาคม 2563 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกประกาศเรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 3) เพื่อลดการระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
เพื่อให้เข้าใจตรงกัน ถึงความหมายของสถานที่จะต้องปิดชั่วคราว  และเจ้าของสถานที่ซึ่งพร้อมให้ความร่วมมือ และร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ช่วยระงับวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้แก้ไขข้อความข้อ 1 และข้อ 2 ของประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 21 มีนาคม
โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้

1.ร้านอาหาร โดยรวมถึงร้านอาหารที่อยู่ในคูหา รถเข็น และแผงลอยจำหน่ายอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหาร เพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น และร้านอาหารในโรงแรมที่ให้บริการเฉพาะผู้ที่พักอาศัยในโรงแรม หรือจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น) ยกเว้นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในบริเวณสนามบิน

2.ห้างสรรพสินค้า โดยรวมถึงศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ เว้นแต่ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา หรือสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ร้านอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น) ไม่รวมถึงพื้นที่ตั้งของธนาคาร

 

นอกจากนี้ ผู้ว่า กทม. ยังอธิบายเพิ่มเติมในเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯอัศวิน ว่า เพื่อให้ทุก ๆ ท่านเข้าใจอย่างชัดเจน จึงขอออกคำสั่งอธิบายเพิ่มเติม สาระสำคัญ คือ

1.ห้างสรรพสินค้า รวมถึงห้างสรรพสินค้าทุกประเภท (ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าหรือคอมมูนิตี้ มอลล์) ต้องดำเนินการตามคำสั่งที่ออกไป

2.ธนาคาร ในและนอกห้างเปิดได้

3.ร้านอาหาร รวมถึงร้านอาหารในคูหา รถเข็น และแผงลอยจำหน่ายอาหาร ต้องจำหน่ายแบบซื้อกลับบ้านเท่านั้น

4.ร้านอาหารในสนามบิน เปิดให้นั่งทานได้ (แต่ต้องมีมาตรการการเว้นระยะ)

พร้อมระบุด้วยว่า การสื่อสารในช่วงเวลาวิกฤติเป็นสิ่งที่สำคัญ ขอให้ทุกท่าน ฟังข้อมูลข่าวสาร จาก กทม.เท่านั้น

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"