X

5 จังหวัดปริมณฑล เอาด้วย ยึด ‘โมเดล กทม.’ ปิด! สู้โควิด-19 ถึง 12 เม.ย.

กรุงเทพฯ – 5 จังหวัดปริมณฑล ร่วมออกประกาศปิดห้าง(บางส่วน) ตลาด ตลาดนัด ขายเฉพาะอาหาร ของสด เครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวน 22 วัน ตั้งแต่ 22 มี.ค.-12 เม.ย.63 เช่นกัน

วันที่ 21 มีนาคม 2563 หลังจากกรุงเทพมหานคร ออกประกาศปิดสถานประกอบการต่าง ๆ รวม 26 ประเภท ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 22 มี.ค.-12 เม.ย.2563  รวม 22 วัน  โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558

ล่าสุด กระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า จังหวัดปริมณฑล 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแล้ว และมีมติให้ปิดสถานที่ต่าง ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.-12 เม.ย. เช่นเดียวกับ กทม.

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปริมณฑลทั้ง 5 จังหวัด ได้ลงนามประกาศปิดสถานที่เสี่ยง เน้นปิดห้างสรรพสินค้า (ยกเว้นแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต ให้ขายเฉพาะอาหารปรุงสำเร็จ (แบบให้นำกลับไปรับประทานที่อื่น) ของสด เครื่องอุปโภค บริโภค ของใช้จำเป็น) ร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ  ตลาด ตลาดนัด ให้ขายได้เฉพาะอาหารและเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น  รวมถึงสถานบริการที่ประชาชนจะไปรวมตัวกันจำนวนมาก เช่น สนามมวย สนามชนไก่ สนามกีฬา สถานที่ออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ ร้านเสริมสวย ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม บางพื้นที่มีรายละเอียดสถานที่ปิดต่างออกไป แล้วแต่บริบทและกิจกรรมของคนจังหวัดนั้น ๆ เช่น จ.สมุทรปราการ ประกาศปิดมากถึง 28 ประเภท โดยรวมโต๊ะบิลเลียด สนุกเกอร์ บ่อตกปลา บ่อตกกุ้ง  ขณะที่ จ.สมุทรสาคร ปิดเพียง 15 ประเภท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"