X

‘หน้ากากอนามัย-เจลแอลกอฮอล์’ ยังส่งได้ทั่วไทย

กรุงเทพฯ – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ยืนยัน พร้อมให้บริการจัดส่งหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ แบบผ้า และเจลแอลกอฮอล์ ให้ถึงมือคนไทยทั่วประเทศ พร้อมชูบริการ ยิ้มสู้-19 ส่งของแบบเหมาจ่ายเพียง 19 บาท ให้คนไทยซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค และอุปกรณ์ป้องกันตนเองจากเชื้อ COVID-19 ผ่านร้านค้าออนไลน์   

วันที่ 20 มีนาคม 2563 นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ระบุว่า ไปรษณีย์ไทย ขานรับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ด้วยการบริการจัดส่งอุปกรณ์ป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการฝากส่งในประเทศ สามารถส่งได้ทั้ง หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ หน้ากากอนามัยชนิดผ้า และเจลแอลกอฮอล์

แต่สำหรับการฝากส่งไปยังปลายทางต่างประเทศ สามารถฝากส่งได้เฉพาะหน้ากากอนามัยที่ผลิตจากผ้า ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้เท่านั้น โดยไม่จำกัดจำนวนชิ้น ซึ่งฝากส่งด้วยบริการ Courier Post บริการ Logispost World บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ บริการพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ บริการ ePacket  บริการไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศ ซึ่งผู้ฝากส่งต้องแสดงสิ่งของที่ฝากส่งหรือเปิดกล่อง ซอง ต่อหน้าเจ้าหน้าที่รับฝาก พร้อมทั้งต้องระบุหน้า กล่อง ซอง ว่า “cloth face mask” หรือ “fabric face mask” และลงนามรับทราบเงื่อนไขการฝากส่ง โดยงดการฝากส่งหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และหรือที่มีส่วนประกอบของคาร์บอน และหรือที่มีวาล์วปิด หน้ากากอนามัยชนิด N95 หน้ากากสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง ตามประกาศของกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากเป็นสินค้าที่ยังคงมีความต้องการใช้ภายในประเทศสูง รวมถึงเจลแอลกอฮอล์ เนื่องจากของเหลวเป็นสิ่งของต้องห้ามในการฝากส่ง โดยการฝากส่งทั้งในและต่างประเทศ  ผู้ฝากส่งสามารถใช้บริการได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย กล่าวด้วยว่า เพื่ออำนวยความสะดวก ให้ประชาชนสามารถซื้อขายสินค้าจำเป็น โดยเฉพาะสินค้าอุปโภค บริโภค รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันตนเองจากเชื้อโควิด-19 ผ่านร้านค้าออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ไปรษณีย์ไทยจึงเปิดบริการ “ยิ้มสู้-19” ส่งสิ่งของเหมาจ่ายราคาประหยัด อัตราค่าบริการชิ้นละ 19 บาทราคาเดียว น้ำหนักสิ่งของฝากส่งสูงสุดไม่เกิน 1 กิโลกรัม/ชิ้น จัดถึงปลายทางภายใน 2-5 วันทำการ สามารถติดตามสถานะสิ่งของได้ พร้อมความคุ้มครองสูงสุด 1,000 บาท/ชิ้น อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับ บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) โดยวงเงินเรียกเก็บ ณ ที่อยู่ผู้รับไม่เกิน 30,000 บาท/ชิ้น พร้อม SMS แจ้งผู้รับปลายทางได้ โดยคิดค่าบริการบวกเพิ่มอีก 10 บาท/ชิ้น ซึ่งจะเรียกเก็บจากสินค้าที่เก็บเงินได้แล้วเท่านั้น สามารถใช้บริการได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

รายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

Facebook Page บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทวิตเตอร์ @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล Thailand Post

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"