X

นายกฯ ขอผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ต้องเด็ดขาด! รับมือโควิด-19 ถ้าทำไม่ได้ เจอย้าย!

นนทบุรี – นายกรัฐมนตรี เผย ให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัด ดำเนินการเพื่อคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปแล้ว ขอความร่วมทำงานเด็ดขาด ต้องรายงานผลให้ทราบทุกวัน  

วันที่ 19 มีนาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมให้กำลังใจบุคลาการของกระทรวงสาธารณสุข  จากนั้น ได้ร่วมแถลงข่าว ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข และทีมแพทย์ชั้นผู้ใหญ่ ที่เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กรณีสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดความเชื่อมั่น  อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าใจกระบวนการแก้ปัญหา ซึ่งจะต้องเป็นไปตามชั้นตอน กฎหมาย และสถานการณ์

พร้อมชื่นชมกระบวนการคัดกรองและติดตามบุคคลเสี่ยง ที่ทำได้มากขึ้น สิ่งสำคัญที่สุด คือ ต้องหาต้นตอการแพร่ระบาด เช่น สนามมวย ผับ บาร์ ทุกพื้นที่ที่เสียง มีคนติดโรค เช่น งานคอนเสิร์ตที่ห้ามจัดแล้ว แต่ยังฝ่าฝืน ดังนั้น ทุกคนต้องได้รับกาารตรวจสอบติดตามมาให้ครบ

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ตามที่รัฐบาลประกาศมาตรการไปแล้ว ถือเป็นกรอบใหญ่ และให้อำนาจฝ่ายปกครอง คือ กระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สามารถกำหนดมาตรการเพิ่มเติม เช่น การปิดสถานที่ ที่เข้าข่ายความผิด และถ้าพ้น 14 วัน ต้องตรวจสอบต่อ ถ้าพบว่าไม่ปลอดภัย ก็สามารถขยายระยะเวลาได้ รวมถึงการปิดช่องทางเข้า-ออก อย่างที่ จ.อุบลราชธานี ดำเนินการ และต้องรายงานผลให้ทราบทุกวัน ผ่านศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดต้องเด็ดขาด ถ้าทำไม่ได้ ก็จะย้ายผู้ว่าฯ  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"