X

ตี 1 คืนนี้! ทหารจะลุยบิ๊กคลีนนิ่ง ขจัดโควิด-19 ทั้ง 50 เขต ทั่วกรุง

กรุงเทพฯ – ผู้บัญชาการทหารบก ส่งทหาร ลงพื้นท่เคลียร์โควิด-19 บิ๊กคลีนนิ่ง 50 เขตทั่วกรุง เริ่มลุยตี 1 คืนนี้ กำชับตรวจเข้มคัดกรอง-มาตรการเข้าออกหน่วยทหาร

วันที่ 18 มีนาคม 2563 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการกองทัพสนับสนุนภารกิจของรัฐบาล ในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วยประชาชนป้องกันติดเชื้อ ตามพื้นที่ต่าง ๆ ด้วยการจัดกำลังพล และรถยนต์บรรทุกน้ำผสมสารฆ่าเชื้อ ออกล้างสิ่งปนเปื้อนบนทางเท้าและถนน รอบกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต เริ่มตั้งแต่วันที่ 19-31 มี.ค.2563 เวลา 01.00-05.00 น. ช่วงที่สถานที่ต่าง ๆ ปิดบริการแล้ว

พื้นที่รับผิดชอบ ประกอบด้วย

1.กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) เขตทวีวัฒนา, ตลิ่งชัน, บางซื่อ, ราชเทวี, ป้อมปราบศัตรูพ่าย, เขตพระนคร, ดุสิต, สัมพันธวงศ์, พญาไท, ห้วยขวาง, เขตดินแดง

2.กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) เขตสาทร, บางรัก, ปทุมวัน, บางนา, พระโขนง,  สวนหลวง, วัฒนา, คลองเตย, ยานนาวา, บางคอแหลม, เขตคลองสาน

3.กองพลพัฒนาที่ 1 (พล.พัฒนา 1) เขตบางขุนเทียน, บางบอน, ทุ่งครุ, ราษฎร์บูรณะ, จอมทอง, ธนบุรี, ภาษีเจริญ, บางแค, เขตหนองแขม

4.มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) เขตวังทองหลาง, บางกะปิ, บึงกุ่ม, สะพานสูง, เขตประเวศ

5.กองร้อยกองบัญชาการทัพภาคที่ 1 (ร้อย บก.ทภ.1) ร้อย บก.ทน.ที่1, ส.พัน21 ทภ.1 เขตบางพลัด, บางกอกน้อย, บางกอกใหญ่

6.นปอ. เขตดอนเมือง, หลักสี่, สายไหม, คันนายาว, คลองสามวา, มีนบุรี, ลาดกระบัง, เขตหนองจอก

7.วศ.ทบ. เขตบางเขน, ลาดพร้าว, เขตจตุจักร

โดยจะเน้นพื้นที่ที่มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก สถานที่แออัด แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ถนนย่านการค้า สถานีขนส่ง ท่าเรือ หน้าสถานศึกษา สถานที่จัดกิจกรรมกลางแจ้ง แหล่งชุมชนเชิงสัญลักษณ์ เป็นต้น  โดยประสานงานกับกรุงเทพมหานครในการดำเนินการ

ผู้บัญชาการทหารบก กำชับให้หน่วยรับผิดชอบ ดำเนินการอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะการจัดแบ่งพื้นที่และลำดับความสำคัญ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบและเข้าใจว่า ต้องการลดการสะสมของเชื้อโรคให้มากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"