X

กฟผ. เข้ม! พร้อมรับมือ ‘COVID-19’ สร้างความมั่นใจ ไม่กระทบการส่งจ่ายไฟฟ้า

นนทบุรี – กฟผ. เตรียมมาตรการคุมเข้มทุกโรงไฟฟ้าและศูนย์ควบคุมระบบกำลังไฟฟ้า รับมือการแพร่ระบาด COVID-19  มั่นใจ ไม่กระทบการผลิตและส่งจ่ายไฟฟ้าให้แก่ประชาชน

วันที่ 17 มีนาคม 2563 นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  เปิดเผยว่า กฟผ. เตรียมความพร้อมของบุคลากรและอุปกรณ์ที่สำคัญ ในการผลิตและส่งไฟฟ้าเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงผลกระทบ จากสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไม่ให้กระทบต่อการผลิตและส่งจ่ายไฟฟ้าให้แก่ประชาชน

โดยมีมาตรการเข้มตั้งแต่การเฝ้าระวังในพื้นที่โรงไฟฟ้า ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่โรงไฟฟ้าและอาคารศูนย์ควบคุมระบบกำลังไฟฟ้าอย่างเด็ดขาด ตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงานทุกคนก่อนเข้าอาคาร ให้พนักงานใส่หน้ากากอนามัยในขณะทำงาน พร้อมทั้งทำความสะอาดอาคารและอุปกรณ์ทั้งหมด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อและแอลกอฮอล์เป็นประจำทุกวัน  พร้อมเตรียมมาตรการรองรับการระบาดของเชื้อ COVID-19 ด้วย

ผู้ว่าการ กฟผ. ระบุว่า หากรัฐบาลมีการประกาศยกระดับการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 เข้าสู่ความรุนแรงระดับ 3 ก็พร้อมยกระดับและปฏิบัติทันที โดยมีศูนย์ควบคุมระบบกำลังไฟฟ้าสำรอง ถ้าต้องปิดศูนย์ควบคุมระบบกำลังไฟฟ้าเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ กรณีพบพนักงานในศูนย์ติดเชื้อ COVID-19 รวมถึงเตรียมพร้อมให้ผู้บริหารและพนักงาน กฟผ. ที่เคยปฏิบัติงานในศูนย์ควบคุมระบบกำลังไฟฟ้า ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ในการควบคุมและสั่งการระบบไฟฟ้าเข้ามาร่วมเสริมทีม  ส่วนพนักงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทำงานที่บ้านตามมาตรการ Work from Home ผ่านเทคโนโลยีระบบสารสนเทศซึ่งเป็นเครือข่ายภายในของ กฟผ.

ส่วนโรงไฟฟ้าต่าง ๆ ทั้งในงานเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้า กฟผ. ได้คัดเลือกพนักงานที่มีทักษะหลากหลายในสาขาไฟฟ้า เครื่องกล และความชำนาญการใช้อุปกรณ์ พร้อมทั้งสามารถปฏิบัติงานในพื้นที่ควบคุมได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน หากเกิดกรณีพนักงานไม่เพียงพอ จะดำเนินมาตรการขยายเวลาการทำงานจากกะละ 8 ชั่วโมง เป็น 12 ชั่วโมง พร้อมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์พิเศษ อะไหล่ คู่มือที่ใช้ในการซ่อมบำรุงรักษา เพื่อให้สามารถซ่อมบำรุงได้อย่างทันท่วงที ในกรณีฉุกเฉิน ตลอดจนรายชื่อร้านค้า หรือบริษัท ที่ต้องส่งเครื่องมืออุปกรณ์ในการเดินเครื่องและบำรุงรักษา ในกรณีจำเป็นเร่งด่วน จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ของ กฟผ. จะทำให้การผลิตและส่งจ่ายกำลังไฟฟ้าให้แก่ประชาชน สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่กระทบต่อความมั่นคงระบบไฟฟ้าของประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"