X

รร.นานาชาติ ‘KIS’ ปิด 14 วัน! หลังมีผู้ปกครองเสี่ยงติด​ ‘โควิด-19’

กรุงเทพฯ – โรงเรียนนานาชาติเคไอเอส ประกาศปิด ระหว่างวันที่ 16-30 มีนาคม 2563 พร้อมจัดสอนออนไลน์ หลังพบผู้ปกครองร่วมทำกิจกรรมกับผู้ป่วยติดโควิด-19

วันที่ 16 มีนาคม 2563 โรงเรียนนานาชาติเคไอเอส ออกประกาศปิดโรงเรียนชั่วคราวด่วน โดยระบุว่า ด้วยจิตสำนึกต่อส่วนรวม โรงเรียนนานาชาติเคไอเอส ตัดสินใจประกาศปิดโรงเรียนเป็นเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 16-30 มีนาคม 2563 และจะกลับมาเปิดเรียนตามปกติ ในวันที่ 31 มีนาคม 2563

เนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้ปกครองท่านหนึ่งว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ร่วมทำกิจกรรมกับบุคคลหนึ่ง ซึ่งต่อมา ในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม บุคคลดังกล่าวได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผู้ปกครอง นักเรียน และบุคคลในครอบครัว สมัครใจเริ่มกักกันตนเองในทันทีหลังทราบ

ดังนั้น คณะกรรมการบริหารโรงเรียนเคไอเอส จึงจัดประชุมวาระเร่งด่วนเพื่อพิจารณาสถานการณ์ โดยอ้างอิงข้อมูลทางวิชาการ ประกาศคำสั่ง มาตรการ แนวปฏิบัติ และคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ ศูนย์บริการสาธารณสุขของกรุงเทพมหานคร และองค์กรอนามัยโลก

จึงมีมติประกาศปิดโรงเรียน และดำเนินการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบสารสนเทศ พร้อมทั้งดำเนินการตามมาตรการการเฝ้าระวังและป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"