X

หนีโควิด-19 ‘นิวเจอร์ซีย์-นิวยอร์ก-คอนเน็ตทิคัต’ สั่งเคอร์ฟิว! สถานบันเทิง ปิด 2 ทุ่ม!

วันที่ 16 มีนาคม 2563 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานตรงกันว่า โรงภาพยนตร์ , ยิมเนเซียม , บาร์ และร้านอาหาร ใน 3 รัฐของสหรัฐฯ ได้แก่ นิวเจอร์ซีย์ , นิวยอร์ค และคอนเนตทิคัต ถูกประกาศเคอร์ฟิว ต้องปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 20.00 น. จนกว่าจะมีประกาศเปลี่นแปลง จากทั้ง 3 รัฐ

ส.ว.แอนดรูว์ ครูโม เปิดเผยถึงคำสั่งเคอร์ฟิวของทั้ง 3 รัฐ ว่า ได้ตกลงกันระหว่าง 3 รัฐ เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยจะทำให้พลเมืองของทั้ง 3 รัฐ หยุดคิดว่าจะไปสังสรรค์ในรัฐใกล้ ๆ เพราะต่างรัฐก็ต่างกฏหมาย อีกทั้งยังเชื่อว่าจะมีเพียง 3 รัฐนี้เท่านั้น ที่ทำแบบนี้

อย่างไรก็ตาม ร้านอาหารยังสามารถจะเปิดให้บริการส่งอาหารถึงบ้านได้ แต่งดการรับลูกค้าในร้านหลัง 2 ทุ่ม

นอกจากนี้ ยังห้ามการรวมตัวกันมากกว่า 50 คนขึ้นไปด้วย

ประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ค บิล เดอ บราซิโอ ประกาศห้ามใช้บริการสถานบันเทิง ได้แก่ บาร์ , ร้านอาหาร , ไนท์คลับ , โรงภาพยนตร์ และสถานที่จัดคอนเสิร์ต ที่จะมีผลในเวลา 09.00 น. ของวันอังคารที่ 17 มี.ค.นี้

ส.ว.แอนดรูว์ ครูโม กล่าวด้วยว่า “ยิ่งสังคมตื่นตัวเร็ว แก้ไขสถานการณ์ได้เร็ว รีบหยุดยั้งการระบาดได้เร็ว จะยิ่งกลับมาเปิดให้บริการได้เร็ว”

ซีเอ็นเอ็น รายงานเพิ่มเติมว่า พลเมืองที่อาศัยอยู่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางที่ไม่จำเป็น หลัง 2 ทุ่ม จนถึงตี 5 ตามเวลาท้องถิ่น

โดย ส.ว.ฟิล เมอร์ฟี่ ประกาศผ่านทวิตเตอร์ สั่งหยุดการเรียนการสอนของสถานศึกษาและโรงเรียน โดยจะมีผลตั้งแต่วันพุธ (18 มี.ค.)

ขอบคุณภาพประกอบจาก : แพรว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"