X

‘นายกมาเลเซีย’ สั่งปิด! ประเทศ 18–31 มี.ค. หวังลดปริมาณการติดเชื้อโควิด-19

มาเลเซีย ปิดประเทศ สั่งห้ามคนในออก คนนอกเข้า ปิดสถานที่ราชการ สถาบันการศึกษา เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เริ่ม 18 มี.ค.นี้

วันที่ 16 มีนาคม 2563 นายกรัฐมนตรี มูห์ยิดดิน ยัสซิน (Muhyiddin Yassin) ของมาเลเซีย แถลงผ่านโทรทัศน์ ด้วยคำสั่ง “จำกัดการเดินทาง” ที่ออกโดยรัฐบาลมาเลเซีย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 18–31 มีนาคม ประกอบด้วย

– ห้ามชาวมาเลเซียเดินทางออกนอกประเทศ และชาวมาเลเซียคนใดก็ตาม ที่กลับมาจากต่างประเทศ จะต้องผ่านการคัดกรองและกักตัวเอง 14 วัน ขณะที่ชาวต่างชาติก็ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้

– สั่งห้ามการทำกิจกรรม ที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา , กิจกรรมกีฬา , กิจกรรมทางสังคม และวัฒนธรรม

– ปิดการเรียนการสอน ทั้งโรงเรียนและสถาบันการศึกษา

“การบังคับใช้กฏหมายดังกล่าว มีผลทำให้สถานที่ทางศาสนาและออฟฟิศต้องหยุด ยกเว้น ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ และร้านขายของอื่น ๆ ที่ต้องจำหน่ายอาหารและของใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ จะดำเนินการตามปกติทั้ง ระบบประปา ไฟฟ้า โทรคมนาคม  ขนส่งมวลชน สถานีจ่ายน้ำมัน และสถานีตำรวจ” มูห์ยิดดิน ยัสซิน กล่าว

ผู้นำมาเลเซีย ระบุว่า ประชาชนจะมีความไม่สะดวก ในการใช้ชีวิตประจำวันบางอย่าง แต่ที่ผ่านมา มาเลเซียมีจำนวนยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด ดังนั้น เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส รัฐบาลจึงต้องทำ เพื่อป้องกันชีวิตของประชาชน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ยังขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ใจเย็น และมีสติ เชื่อว่าการดำเนินการในครั้งนี้ จะยับยั้งการแพร่กระจายของไวรัสได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"