X

ห้างยืนยัน สินค้ามีพอไม่ต้องตุน หลังคนกรุงวิตกโควิด-19 แห่เหมา’ของกิน-ของใช้’ จนเกลี้ยงชั้น

กรุงเทพฯ – ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาเก็ต ในกรุงเทพฯและปริมณฑล คราคร่ำไปด้วยผู้คน ที่พากันไปจับจ่ายซื้อสินค้าของใช้จำเป็นกักตุนไว้ ตามข่าวลือที่มีทางโซเชียลมีเดีย ด้านผู้ประกอบการ ยืนยัน สต็อกสินค้ามีเพียงพอจำหน่าย

วันที่ 15 มีนาคม 2563 ภายหลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย เริ่มมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเป็นกลุ่มก้อน ประกอบกับ มีข่าวลือต่าง ๆ ให้ประชาชนกักตุนของใช้จำเป็นเผื่อกรณีฉุกเฉิน

ส่งผลให้ตลอดวันหยุดสัปดาห์เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ประชาชนโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ซึ่งพบผู้ป่วยติดเชื้อมากที่สุด กังวลต่อสถานการณ์ และพากันไปจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ตามห้างค้าปลีกค้าส่งขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้า และซูเปอร์มาเก็ต กันคึกคักเนืองแน่น แตกต่างจากช่วงการระบาดใหม่ ๆ ก่อนหน้านี้ ที่หลายห้างบรรยากาศเงียบเหงา

จนหลายแห่ง รถเข็นไม่เพียงพอ และสินค้าจำเป็นหลายชนิด หมดจากชั้นวาง เช่น น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารประเภทกึ่งสำเร็จรูป ทั้งบะหมี่-โจ๊ก อาหารกระป๋อง โดยเฉพาะปลากระป๋อง เครื่องปรุงรสบางชนิด น้ำมันพืช ไข่ไก่ กระดาษชำระ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ หรือแม้แต่ผ้าอนามัยที่หมดไปบางแบรนด์

พนักงานห้างดังรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้พนักงานต้องทำงานกันอย่างหนักกว่าช่วงก่อนหน้านี้ ที่มีคนมาเดินน้อยมาก เพื่อเติมของใส่ชั้นวางอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ไม่ทันปริมาณความต้องการของผู้ซื้อ แม้แต่รถเข็นของก็ยังไม่เพียงพอ ลูกค้าต้องเข้าคิวยาวตั้งแต่หน้าประตูห้าง จนกระทั่งรอจ่ายเงิน เพราะแต่ละคนซื้อสินค้าจำนวนมากจนเต็มรถเข็น

อย่างไรก็ตาม การกักตุนของใช้ ยังเกิดขึ้นในจังหวัดปริมณฑลและรอบ ๆ กรุงเทพมหานคร เช่น ที่ จ.นครปฐม นนทบุรี ด้วย

ด้านเทสโก้ โลตัส ยืนยัน สต็อกสินค้ามีเพียงพอจำหน่าย

ห้างโมเดิร์นเทรด เทสโก้ โลตัส แจ้งว่า เนื่องด้วยความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้น เทสโก้ โลตัส จึงได้เตรียมสต็อกสินค้าไว้รองรับ ทำให้ให้มีสินค้าเพียงพอจำหน่าย และยังสั่งสินค้าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จำหน่ายในราคาประหยัดเช่นเคย พร้อมโปรโมชั่นลดราคาสินค้าทุกวัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"