X

สนามมวยปิด! แต่ไม่ทันการณ์ หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ถึง 9 คน

กรุงเทพฯ – สนามมวยเวทีหลัก ซึ่งเป็นที่นิยมของเซียนมวยและแฟนมวย อย่างสนามมวยราชดำเนินและเวทีลุมพินี ประกาศปิดชั่วคราว แต่ไม่ทันการณ์ เพราะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากสนามมวยแล้ว

วันที่ 15 มีนาคม 2563 กรณีกระทรวงสาธารณสุข แถลงผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ โดยมีกลุ่มผู้ที่มีประวัติเดินทางไปยัง สนามมวยราชดำเนิน และสนามมวยเวทีลุมพินี ซึ่งเป็นการเข้าร่วมกลุ่มของผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะ พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ซึ่งดำรงตำแน่ง ‘นายสนามมวยเวทีลุมพินี’ ด้วย ได้เข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองวินิจฉัยในโรงพยาบาล และหยุดพักเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน หลังเข้าร่วมกิจกรรมที่สนามมวยลุมพินี และใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายหนึ่งนั้น

ย้อนรอยกลับไปดูต้นทางการติดเชื้อ แม้สนามมวยต่าง ๆ มีมาตรการจะหยุดการแข่งขัน แต่ดูเหมือนเป็นมาตรการที่ล่าช้า ไม่ทันการณ์

อย่างสนามมวยเวทีลุมพินี ก่อนหน้านี้ เคยมีประกาศจัดชกมวยช่วง มี.ค.63 ในระบบปิด งดคนดู เริ่ม 10-31 มี.ค. แต่วานนี้ (14 มี.ค.63) กลับมีการแข่งขันแบบเปิด เป็นวันสุดท้าย ก่อนหยุดชั่วคราว จนถึงสิ้น มี.ค. หรือจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ โดยที่ พล.ต.ราชิต อรุณรังษี ในฐานะนายสนามมวยเวทีลุมพินี ได้เข้าร่วมด้วย

ส่วนสนามมวยราชดำเนิน ออกประกาศปิดเวที 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันเชิงรุกขั้นสูงสุด เพื่อความปลอดภัยของคนวงการมวย ตั้งแต่วันที่ 15-28 มี.ค. ด้วยการทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

ขณะที่เวทีมวย 7 สี งดจัดการแข่งขันมวยไทย ‘ศึกมวยไทย 7 สี’ วันที่ 15 และ 22 มี.ค.63 โดยจะกลับมาจัดและถ่ายทอดสด ในวันอาทิตย์ที่ 29 มี.ค.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"