X

จุฬาฯ โต้ข่าวลือ! ยืนยัน ‘เด็กอักษร’ ไม่ติดเชื้อโควิด-19

กรุงเทพฯ – จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะอักษรศาสตร์ ชี้แจงข่าวลือ ยืนยัน นิสิตคณะอักษร ไม่ติดเชื้อโควิด-19 และไม่ได้อยู่ในกลุ่มผู้ติดเชื้อล่าสุด 11 คน

วันที่ 12 มีนาคม 2563 กรณีมีการส่งต่อกระแสข่าวลือและความเข้าใจผิดว่า นิสิตหลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรม (BALAC) ติดเชื้อไวรัส 2019 (โควิด-19) โดยเป็น 1 ในผู้ติดเชื้อ 11 คน ล่าสุดนั้น

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง  โดยจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่ามีนิสิตในหลักสูตรฯ โพสต์ในอินสตาแกรมว่า ได้รับทราบจากเพื่อน ว่ามีญาติของเพื่อนอีกคนหนึ่งที่ไปเที่ยวสถานบันเทิงติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นมีผู้ติดตามอ่านบางคนอ่านข้อมูลไม่ครบถ้วน เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และไปโพสต์ในทวิตเตอร์ว่า นิสิตในหลักสูตรฯ ติดเชื้อโควิด-19

หลักสูตรฯ จึงขอชี้แจงว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง และขอแจ้งให้ทราบว่า ปัจจุบัน คณะอักษรศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีมาตรการที่เคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค รวมทั้งผลักดันให้คณาจารย์และนิสิต ปรับการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์มากขึ้นหากมีการยกระดับความเสี่ยง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"