X

กสทช.พ่นยาฆ่าเชื้อ หลังบอร์ดกลับจากประเทศเสี่ยง ‘โควิด-19’

กรุงเทพฯ – กสทช.แตกตื่น บอร์ดกลับจากพื้นที่เสี่ยง แต่ยังมาทำงาน แถมไม่ยอมวัดไข้-คัดกรอง

วันที่ 10 มีนาคม 2563 ตามที่มีกระแสข่าว กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (บอร์ด กสทช.) รายหนึ่ง เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศที่เป็นพื้นที่เสี่ยง การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แต่กลับไม่ยอมแยกตัวเฝ้าระวัง 14 วัน รวมถึงปฏิเสธการวัดไข้เพื่อคัดกรอง ทั้งที่เพิ่งเดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา  และเข้าทำงานที่ กสทช. อีกทั้งยังเรียกประชุมคณะทำงานถึง 2 ชุด ทำให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ใน กสทช. พากันวิตกกังวล

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค ได้เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ที่สำนักงาน กสทช. ตั้งแต่ชั้นที่ 1-4 รวมถึงห้องประชุม

สำหรับการประชุมบอร์ด กสทช. ในวันพรุ่งนี้ (11 มีนาคม 2563) จำเป็นต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะบอร์ดรายนี้ยืนยันว่าจะเข้าร่วมประชุมด้วย

ขณะเดียวกัน กสทช.มีประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ถึง 2 ฉบับ ให้ผู้ปฏิบัติงาน กสทช.ที่เดินทางไปต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 11 ก.พ.-19 เม.ย.2563 เมื่อกลับมา ต้องไปตรวจคัดกรองและเฝ้าระวัง โดยใช้สิทธิลากิจ หรือลาพักผ่อน หรือลาป่วย  รวมถึงต้องให้ความร่วมมือ ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าอาคาร กสทช.ด้วย

ขอบคุณภาพจาก : ฐานเศรษฐกิจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"