X

รู้จักแอปฯ “ปักหมุดมืออาชีพ” เจอ “มืออาชีพตัวจริง” ได้เพียงปลายนิ้ว

รู้จักแอปฯ “ปักหมุดมืออาชีพ” เจอ “มืออาชีพตัวจริง” ได้เพียงปลายนิ้ว

เมื่อไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่เปลี่ยนไป โทรศัพท์มือถือเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ของกิน ของใช้ สถานที่ท่องเที่ยว สถานบริการ แม้กระทั่งหางาน ทุกอย่างหาได้จบ ครบ อยู่ในมือถือเพียงเครื่องเดียว พฤติกรรมคนเปลี่ยน ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว องค์กรต่าง ๆ ก็ต้องปรับตัว และหา ‘ตัวช่วย’ เพื่อรองรับพฤติกรรมของมนุษย์ที่ต้องการความสะดวก สบาย ง่าย และรวดเร็ว  เมษายนนี้ เตรียมพบกับแอปพลิเคชัน ‘ปักหมุดมืออาชีพ’ ที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่
“ปักหมุดมืออาชีพ” คืออะไร

“ปักหมุดมืออาชีพ” เป็นแอปพลิเคชัน ที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ได้พัฒนาเทคโนโลยี นำมาใช้เพื่อสนับสนุนและผลักดัน ให้คนในอาชีพ เป็นมืออาชีพ ได้รับการการันตีจากหน่วยงานภาครัฐอย่าง สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ซึ่งเป็นสถาบันที่พัฒนากำลังคน ด้วยระบบคุณวุฒิวิชาชีพ พร้อมยกระดับสมรรถนะกำลังคนให้สอดคล้อง ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงาน เพราะกำลังคนที่มี “สมรรถนะ” ความสามารถ จะเป็นกำลังสำคัญที่จะร่วมขับเคลื่อน ยกระดับการผลิตและการบริการ ตลอดจนถึงการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ให้แก่ประเทศชาติให้ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน มีศักยภาพลงสนามแข่งขันกับนานาชาติ ทั้งด้านเกษตร อุตสาหกรรม และบริการ

จนถึงปี 2563 มีผู้ที่เข้ารับการประเมินเป็น “มืออาชีพ” กับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพแล้ว 775 อาชีพ ผู้ที่ผ่านการประเมิน ต่างได้รับโอกาสในอาชีพ ทั้งคุณภาพชีวิตที่ดี มีโอกาสต่อยอดธุรกิจ ได้ไปทำงานในต่างประเทศ  ที่สำคัญ คือ ผู้บริโภคใช้บริการได้อย่างมั่นใจ และได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้บริการ ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขายังเป็นทางเลือกที่ได้รับการสนใจเป็นพิเศษจากผู้ประกอบการ เพราะถือเป็นคน “มืออาชีพ” ที่ผ่านการการันตีจากหน่วยงานภาครัฐ

แอปพลิเคชัน “ปักหมุดมืออาชีพ” จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ “สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ” นำเทคโนโลยีมาช่วยขับเคลื่อน ผลักดัน ให้เกิดการใช้บริการจาก “คนมืออาชีพตัวจริง” ให้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะอยู่ซอกไหน มุมไหนของประเทศ เพียงใช้มือถือทั้งระบบ IOS หรือ Android ทุกคนก็มีสิทธิ์ใช้บริการจาก “มืออาชีพตัวจริง” ได้ทุกหนทุกแห่ง  งานนี้ ได้ประโยชน์ทั้งตัวคนในอาชีพ ผู้ใช้บริการ ผู้ประกอบการ รวมทั้งประเทศ ก็ได้ประโยชน์จากแอปพลิเคชัน “ปักหมุดมืออาชีพ” นี้ด้วย

มีอะไรอยู่ใน “ปักหมุดมืออาชีพ”

“ปักหมุดมืออาชีพ” กับ “สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ” อยู่ในระบบ IOS / Android และบนเว็ปไซต์ ปักหมุดมืออาชีพ ภายในจะมีฐานข้อมูลคนในอาชีพที่ผ่านการประเมิน และได้ใบรับรองมาตรฐานอาชีพแล้ว ปรากฏข้อมูลอยู่ในแผนที่  ข้อมูลจะมีตั้งแต่ รายชื่อคนมืออาชีพ เพศ พื้นที่อยู่แสดงตำแหน่ง ที่ตั้ง รายชื่อหน่วยงาน โดยข้อมูลทั้งหมดยังเชื่อมโยงกับ Linkedin เว็ปไซต์ที่เป็นสนามกลาง ระหว่างผู้ว่าจ้างและผู้ถูกจ้างมารวมตัวกัน เพื่อการค้นหา และจ้างงาน สามารถทำได้ง่ายขึ้น ผู้ใช้บริการสามารถค้นหา ติดตาม ผู้ผ่านการประเมินในแต่ละพื้นที่ที่ต้องการได้เพียงปลายนิ้ว ส่วนคนมืออาชีพก็สามารถนำเข้าข้อมูลของตัวเอง เพื่อเพิ่มช่องทาง และโอกาสในการหางานได้อีกด้วย ขณะที่ผู้ใช้บริการก็ค้นหาง่าย ใช้งานได้อย่างมั่นใจจากคนมืออาชีพตัวจริง

เพียงแค่คุณมีแอปพลิเคชัน “ปักหมุดมืออาชีพ” การใช้บริการก็จะจบ ครบ ด้วยมือถือเครื่องเดียว จะช่วยให้ผู้บริโภคใช้บริการจากคนมืออาชีพตัวจริง มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล เม็ดเงินสะพัด ผู้บริโภคมั่นใจ กล้าซื้อ กล้าจ้าง กล้าใช้บริการจาก “คนมืออาชีพ” ผ่านแอปพลิเคชัน “ปักหมุดมืออาชีพ”

เตรียมมือถือของคุณให้พร้อม รอโหลดด่วน!!! แอปฯ “ปักหมุดมืออาชีพ” เมษายนนี้ คุณ #จะได้ไม่พลาด #มืออาชีพตัวจริง

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"