X

‘ซินเจียง’ ป่วยโควิดรายสุดท้ายหายแล้ว อู่ฮั่นปิด‘ร.พ.ชั่วคราว’ 2,000 เตียง

วันที่ 8 มีนาคม 2563 ซินหัวรายงาน ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายสุดท้าย ของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางจีนตะวันตกเฉียงเหนือ ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาล กลับบ้านแล้ว จึงทำให้จำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลทั้งหมดของภูมิภาคซินเจียงกลายเป็นศูนย์

ซินเจียง ตรวจพบผู้ป่วยรายแรก เมื่อ 23 ม.ค. และมีจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันรวม 76 คน ปัจจุบัน ตรวจไม่พบผู้ป่วยรายใหม่มานานติดต่อกัน 18 วัน จึงปรับลดภาวะฉุกเฉิน ตั้งแต่วันอาทิตย์ 8 มี.ค.

ส่วนที่อู่ฮั่น ผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 ทุกราย ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลชั่วคราว ‘ห้องนั่งเล่นอู่ฮั่น’ (Wuhan Livingroom) ในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน ได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน หรือส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอื่นหมดแล้ว ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์ (7 มี.ค.) หลังสถานการณ์โรคระบาดในท้องถิ่นมีแนวโน้มดีขึ้น

บรรดาเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ช่วยเก็บข้าวของ สัมภาระ และฆ่าเชื้อโรคภายในโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งนี้อย่างเต็มรูปแบบ และคาดว่าจะปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (8 มี.ค.)

โรงพยาบาลชั่วคราวห้องนั่งเล่นอู่ฮั่น เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลชั่วคราวที่ถูกดัดแปลงจากอาคารสถานที่สาธารณะ เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่อาการไม่รุนแรง โดยดัดแปลงจากห้องนั่งเล่นอู่ฮั่น ของอาคารวัฒนธรรม มีเตียงรองรับผู้ป่วยถึง 2,000 หลัง และเปิดรับผู้ป่วยกลุ่มแรกเมื่อ 5 ก.พ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"