X

จีนรวบ ‘เจ้าของโรงแรมกักโรค’ถล่ม ขณะเหยื่อติดใต้ซากเสียชีวิตแล้ว 7 คน

ฝูโจว – จีน เผย เหยื่อโรงแรมกักโควิด-19 พังถลม ยังติดใต้ซาก 28 คน เสียชีวิตแล้ว 7 คน พร้อมรวบเจ้าของโรงแรม คาด 2 สาเหตุ

วันที่ 8 มีนาคม 2563 ซินหัวรายงาน ทางการท้องถิ่นมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกของจีน รายงานสถานการณ์ล่าสุด เหตุการณ์โรงแรมซินเจีย ถล่มลงมาว่า ยังมีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง 28 คน จากผู้คนทั้งหมด 71 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถนำตัวผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารออกมาได้แล้ว 43 คน ในจำนวนนี้ไม่มีสัญญาณชีพตั้งแต่เข้าช่วยเหลือ 6 คน ขณะที่อีก 1 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ผลการสอบสวนเบื้องต้นระบุว่า ขณะเกิดเหตุ มีการตกแต่งภายในอาคาร ขณะที่เจ้าของอาคารถูกตำรวจควบคุมตัวแล้ว

โรงแรมซินเจีย ถูกใช้เป็นสถานที่กักโรคและสังเกตอาการ ผู้ที่มาจากมณฑลอื่น ระหว่างการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ตั้งอยู่ในเขตหลี่เฉิง เมืองเฉวียนโจว ของฝูเจี้ยน ถล่มลงมาเวลา 19.15 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันเสาร์ (7 มี.ค.) หรือ 20.15 น. ตามเวลาไทย

จางอี้ ผู้อำนวยการสำนักการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบท ของเขตหลี่เฉิง เปิดเผยว่า อาคารที่เกิดเหตุมีพื้นที่ 7,000 ตารางเมตร ก่อสร้างเมื่อปี 2556 และถูกปรับเปลี่ยนเป็นโรงแรมเมื่อปี 2561 มีจำนวนห้องพัก 66 ห้อง ขณะเกิดเหตุมีการปรับปรุงซูเปอร์มาร์เก็ต 2 แห่ง ที่ชั้นหนึ่งของอาคาร และมีรายงานเสาอาคารเกิดผิดรูป ไม่กี่นาทีก่อนอาคารพังถล่มลงมา

อย่างไรก็ตาม ต้องสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมว่า สาเหตุของการพังถล่มมาจากการตกแต่งภายในหรือปัญหาโครงสร้างอาคารผิดปกติ

ทางการส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่การแพทย์ เข้าปฏิบัติงานกู้ภัยมากกว่า 1,000 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"