X

โรงแรมกักตัวผู้สงสัยติดเชื้อ’โควิด-19′ ในจีนถล่ม! ฝัง 70 ชีวิต

ฟูเจียน – เกิดเหตุโรงแรมสูงห้าชั้น ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในมณฑลฟูเจียน ของจีน ถล่มลงมา กู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย 70 คนที่อยู่ภายใน เบื้องต้นมีรายงานเสียชีวิต 3 คน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวด่วนว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของจีน) ตรงกับเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดเหตุโรงแรมสูงห้าชั้นแห่งหนึ่งถล่มลงมา ในเมืองฉวนโจว อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ ของมณฑลฟูเจียน ประเทศจีน ซึ่งทางการใช้เป็นศูนย์กักกันเฝ้าสังเกตอาการ ผู้ต้องสงสัยอาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งช่วยชีวิตผู้ที่ติดอยู่ในโรงแรมซินเจีย ที่พังถล่มลงมา โดยช่วยเหลือออกมาได้แล้วอย่างน้อย 35 คน ยังคงติดค้าง 35 คน

คลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย ของหนังสือพิมพ์โกลบอล ไทมส์ ของทางการจีน เผยให้เห็นภาพเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานบนซากปรักหักพังของอาคารที่ถล่มลงมา

ข้อมูล ณ วันที่ 6 มี.ค. มณฑลฝูเจี้ยน มีผู้ได้รับการยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 296 คน และมีผู้ที่อยู่ระหว่างการเฝ้าสังเกตอาการ 10,819 คน เนื่องจากมีประวัติการติดต่อใกล้ชิดกับผู้ที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ

ขอบคุณภาพจาก : Reuters AFP


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"