X

เปิดเฟซบุ๊ก ‘ผู้พิพากษา’ โพสต์ จม.ลา ก่อนฆ่าตัวตาย พร้อมขอทุนการศึกษาให้ลูก

เชียงใหม่ –นายคณากร เพียรชนะ โพสต์จดหมายลา 2 หน้า ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตัดพ้อถึงกระบวนการยุติธรรมและการถูกลงโทษ ก่อนตัดสินใจยิงตัวตาย

วันที่ 7 มีนาคม  2563 กรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้น ในศาลจังหวัดยะลา ช่วยงานชั่วคราว กองผู้ช่วยผู้พิพากษา ศาลอุทธรณ์ภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองที่บ้านพัก ใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากการตรวจสอบพบว่า ก่อก่อนเหตุ นายคณากร เพียรชนะ ได้โพสต์จดหมายลา 2 หน้า ลงวันที่ 6 มีนาคม 2563 ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ลักษณะเป็นการเตรียมการล่วงหน้า โดยมีเนื้อหาตัดพ้อถึงหน้าที่การงาน การถูกลงโทษ อธิบายตั้งแต่เหตุการณ์ใช้อาวุธปืนยิงตนเองในห้องพิจารณาคดีที่ 4 ศาลจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 การแถลงการณ์ 25 หน้า ผ่านสื่อออนไลน์ ถึงการที่มีถูกแทรกแซงผลคำพิพากษา

กระทั่ง ถูกศาลตั้งกรรมการสอบสวน และถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา โดยเชื่อว่าจะต้องถูกลงโทษให้ออกจากราชการ สภาพร่างกายและจิตใจไม่อาจรับไหว เต็มไปด้วยความทุกข์

“ขอยืนยันกับเพื่อน ๆ พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่านว่า สิ่งที่ทำลงไปผมทำด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ ต้องการให้ความยุติธรรมแก่ประชาชน และไม่เสียใจที่ได้กระทำ ผมภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความยุติธรรมแก่ประชาชน”

“วันที่ 6-7 มีนาคม 2563 เป็นวันดีลูกปิดเทอมได้หนึ่งสัปดาห์ สมควรแก่เวลา ก่อนหน้านี้ฝึกดับขันธ์บางส่วนมาก่อนแล้ว ดับได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ก็ยังดีกว่าดับไม่ลง จึงตัดใจดับขันธ์ทั้งห้าด้วยกำลัง ชีวิตเป็นเพียงแค่การเดินทางร่างกายที่แท้ไม่ใช่ของเรา ท้ายที่สุดย่อมเสื่อมสภาพกลับไปเป็นธาตุทั้งสี่ การพลัดพรากจากหน้าที่การงานหรือคนที่รักก็เช่นกัน ท้ายที่สุดย่อมต้องจากเหลือไว้แต่ความดีในความทรงจำของผู้อื่น เพื่อดับทุกข์จึงขอลาจากไปในเวลานี้แม้จะก่อนเวลาอันควร”

นายคณากร เพียรชนะ ยังโพสต์ทิ้งท้ายว่า ท่านที่เมตตา สามารถส่งวิญญาณตนเองให้ไปสู่สุคติได้ โดยให้ทุนการศึกษาแก่ลูกของตนเอง ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นายคณากร เพียรชนะ เลขบัญชี 714-236993-0

ทำให้ผู้ติดตามและโลกโซเชียล ต่างพากันเข้าไปโพสต์แสดงความเสียใจกันมากมาย บ้างก็โอนเงินบริจาคเข้าบัญชีให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"