X

เชียงใหม่ – ครอบครัว-เพื่อนรอรับศพผู้พิพาษา ‘คณากร’– พฐ.เตรียมตรวจบ้านพักที่เกิดเหตุ

เชียงใหม่ – ครอบครัว ติดต่อขอรับศพผู้พิพากษา ‘คณากร เพียรชนะ’ แต่จะต้องผ่านการชันสูตร ที่ ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ ก่อน เตรียมตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

ความคืบหน้า กรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้น ในศาลจังหวัดยะลา ช่วยงานชั่วคราว กองผู้ช่วยผู้พิพากษา ศาลอุทธรณ์ภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองที่บ้านพัก ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เวลาประมาณ 10.45 น.

ล่าสุด ครอบครัวของนายคณากร พร้อมเพื่อนผู้พิพากษา เดินทางไปที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค เพื่อติดต่อขอรับศพ อย่างไรก็ตาม ตามขั้นตอนทางกฎหมาย จะต้องส่งร่างไปชันสูตรพลิกศพ ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยคาดว่าการชันสูตรศพจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้ ทั้งนี้ ญาติเตรียมตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

ด้านพลตำรวจตรีพิเชษฐ จีระนันตสินธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาตรวจสอบที่บ้านหลังเกิดเหตุ และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพทำข่าว ระบุว่า ครอบครัวขอให้พื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรีพิเชษฐ ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า โดยในเวลา 08.00 น. ภรรยาของนายคณากร ได้ไปส่งลูกเรียนพิเศษ นายธนากร จึงอยู่บ้านเพียงลำพัง หลังจากนั้นไม่นาน เพื่อนนายคณากรพบว่า นายคณากรโพสต์จดหมายลาในเฟซบุ๊กส่วนตัว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งภรรยา และรีบมาหาที่บ้าน แต่ก็พบนายคณากรใช้อาวุธปืนยิงที่หน้าอกตัวเอง นอนหายใจรวยรินอยู่บริเวณเก้าอี้นอนหน้าบ้าน จึงรีบช่วยเหลือปั๊มหัวใจ พร้อมเรียกรถพยาบาลมารับตัวไปโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันการณ์ นายคณากรเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่โรงพยาบาล

ส่วนสาเหตุของการตัดสินใจฆ่าตัวตายนั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าววา เบื้องต้นน่าจะมาจากความเครียดที่ต่อเนื่อง หลังจากนายคณากร เคยฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่งแล้ว

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายวันนี้(7 มี.ค.63) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะเดินทางเข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุต่อไป

ข่าว-ภาพ : เอกพงศ์ ประดิษฐ์พงษ์ ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.เชียงใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"