X

นายกฯ ประชุมรับ ‘ผีน้อย’ กลับจากเกาหลีใต้

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้อง รับมือคนไทยกลับจากเกาหลีใต้ ยืนยัน รัฐบาลดูแลคนไทยทุกคน แต่ต้องหาแนวทางปฎิบัติให้ดีที่สุด

วันที่ 4 มีนาคม 2563 วันนี้ มีการประชุมวาระเร่งด่วน เรื่องมาตรการรองรับกลุ่มผู้ประสงค์เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ หลังเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ที่ทำเนียบรัฐบาล

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมว่า ขอให้กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์ล่าสุด ก่อนหารือมาตรการรองรับแรงงานที่จะเดินทางกลับจากเกาหลีใต้ ว่าจะมีมาตรการอย่างไร แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ ให้แก่ประชาชนและสังคมโดยรวม เพราะไม่ว่าจะเป็นใคร รัฐบาลก็ต้องดูแล เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน เหมือนที่เคยดูแลคนไทย 138 คน จากอู่ฮั่น จึงจะต้องหาหนทางปฏิบัติให้ดีที่สุด

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวก่อนประชุมว่า จะหารือเพื่อหาวิธีการ เพราะถือเป็นโจทย์ใหม่ จึงจำเป็นจะต้องหาแผนรองรับให้รอบคอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"