X

‘คิง เพาเวอร์’ ระบุ หนุ่มติดโควิด-19 เสียชีวิต เป็น พนง.คู่ค้าสาขาศรีวารี พร้อมสั่งปิดชั่วคราว

กรุงเทพฯ – คิง เพาเวอร์ ออกแถลงการณ์ ปิดสาขาศรีวารี พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ตั้งแต่รู้ข่าว หนุ่มติดไวรัสโควิด-19 กระทั่งเสียชีวิต เผย เป็นพนักงานของบริษัทคู่ค้า

วันที่ 1 มีนาคม 2563 ส่วนงานสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 (โควิด-19) จากการตรวจสอบพบว่า เป็นพนักงานส่งเสริมการขายสินค้า ของบริษัทคู่ค้า ที่มีสินค้าจำหน่ายในสาขาศรีวารี

โดยมีอาการไข้ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.2563 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งระบุว่าเป็นไข้หวัดใหญ่

ต่อมา วันที่ 29 ม.ค.อาการดีขึ้น จึงกลับมาทำงาน ภายหลังในช่วงเย็นมีอาการป่วย จึงเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และแจ้งลางานกับต้นสังกัดด้วยโรคไข้เลือดออก ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.-4 ก.พ.

หลังจากนั้น วันที่ 5 ก.พ. ถูกส่งตัวไปสถาบันบำราศนราดูร แพทย์ตรวจพบไวรัส COVID-19 ในวันที่ 6 ก.พ.

บริษัทฯ จึงปิดให้บริการสาขาศรีวารี จากนั้นเป็นต้นมา และให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง รวมถึงผู้ที่ทำงานที่สาขาศรีวารี ในวันเดียวกัน และดำเนินการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ

อย่างไรก็ตาม แม้ผู้เสียชีวิตไม่ได้เป็นพนักงานในสังกัดบริษัทฯ โดยตรง แต่เมื่อทราบข่าว บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจ ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ

อนึ่ง ผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้มีผู้เข้าใช้บริการที่สาขาศรีวารีลดลงจำนวนมาก นับแต่ปลายเดือน ม.ค. รวมถึงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สาขาศรีวารี จึงปิดให้บริการชั่วคราว นับแต่วันที่ 6 ก.พ. จนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 อย่างเข้มงวด โดยดำเนินการ พ่น อบ น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส (H1N1- COVID-19) ในสาขาอื่น ๆ เช่นเดียวกับสาขาศรีวารี มาตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. เป็นมาตรฐานที่บริษัทฯ ดำเนินการทุกสัปดาห์ นอกเหนือจากแนวทางดูแลด้านอื่น ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"