X

ด่วน!!! คนไทยเสียชีวิตจาก ‘โควิด-19’ รายแรก! เป็นชายวัย 35 ปี

นนทบุรี – พบคนไทยเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรก เป็นชายวัย 35 ปี อาชีพขายสินค้า ไม่มีโรคประจำตัว และไม่ได้สูงอายุ รักษาตัวสถาบันบำราศนราดูร เสียชีวิตเมื่อวาน (29 ก.พ.) เวลา 18.25 น.

วันที่ 1 มีนาคม 2563 นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 COVID-19 หรือ โควิด-19 ล่าสุด พบคนไทยเสียชีวิตรายแรก จากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นชายไทย อายุ 35 ปี

ซึ่งมีโอกาสสัมผัสกับนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยเริ่มต้นจากอาการโรคไข้เลือดออก เข้ารักษาโรงพยาบาลเอกชน วันที่ 27 ม.ค. และส่งต่อมารักษาที่สถาบันบำราศนราดูร ตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. รักษาด้วยการให้ยาต้านไวรัสหลายตัว รวมถึงส่วนผสมของเลือดจากผู้ที่เคยป่วยได้บริจาคไว้ กระทั่งตรวจไม่พบเชื้อ ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. ใช้เวลารักษาเกือบ 1 เดือน แต่อวัยวะภายในทำงานหนักและล้มเหลว กระทั่งเสียชีวิตในที่สุด ยืนยันแพทย์ให้การดูแลรักษาอย่างดีที่สุด และต่อสู้มานานนับเดือน

ส่วนอีก 1 ราย ที่อาการหนัก รักษาตัวสถาบันบำราศนราดูร ส่งต่อจาก ร.พ.เอกชนเช่นกัน และมีอาการอื่นร่วมด้วย คือ ติดเชื้อวัณโรคมาแต่เดิม รักษาจนหายและไม่พบเชื้อต่อเนื่องมา 1 สัปดาห์ ขณะนี้ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม วันนี้ มีผู้ป่วยยืนยันรักษาหายแล้ว เพิ่มอีก 2 คน รวมรักษาหายกลับบ้านได้ 30 คน เหลือรักษาตัวที่ ร.พ. 11 คน และเสียชีวิต 1 คน รวมขณะนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 42 คน

ทั้งนี้ ประเทศไทย เป็นประเทศที่ 10 ที่พบผู้เสียชีวิต

ด้าน ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว https://www.facebook.com/thiravat.h/ ถึงกรณีการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตรายแรกของประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"