X

แฟลชม็อบ ‘ไม่เอาไอโอ(ชา)’ ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน เป็นไปอย่างเรียบร้อย

กรุงเทพฯ-ตัวแทนนักศึกษาจากหลายมหาวิทยาลัย และประชาชนกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบ ‘ไม่เอาไอโอ (ชา) หน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ยืนยันไม่ได้มาเซฟพรรคใด แต่ต้องการไล่เผด็จการออกไป

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บริเวณด้านหน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน มีตัวแทนกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ร่วมกันจัดกิจกรรมชุมนุมในหัวข้อ ‘ไม่เอาไอโอ (ชา)’ มีตัวแทนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง นักกิจกรรมทางการเมือง และประชาชน เข้าร่วม โดยใช้ลานหน้าบันไดใหญ่หอประชุม เป็นเวทีปราศรัย ขณะที่ผู้เข้าร่วมชุมนุม พากันเขียนป้ายข้อความต่อว่ารัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

สำหรับการปราศรัยของแกนนำ เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการเรียกร้องประชาธิปไตย การตั้งข้อสังเกตถึงกระบวนการยุติธรรม การยุบพรรคการเมืองที่ผ่านมา ทำให้คะแนนเสียงของตนเองสูญเปล่า จึงจำเป็นที่จะต้องปฏิรูปศาลรัฐธรรมนูญ คุณสมบัติ จริยธรรม ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ผ่านมา แต่ก็ยืนยันว่า ไม่ได้มาเซฟพรรคใด ๆ หรือเซฟใคร แต่มาเซฟอนาคตของคนรุ่นใหม่ จะมาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกรัฐสภา เพื่อขับไล่เผด็จการออกไป ส่วนที่กล่าวหาว่ามีคนชักใยนั้น เป็นการดูถูกนักศึกษาเพราะ นศ.มีสมองที่จะมาเอง

ภาพรวมการชุมนุมในวันนี้ เป็นไปอย่างเรียบร้อย แม้ระหว่างที่นายพริษฐ์ หรือ แพนกวิน ชิวารักษ์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ปี 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กำลังปราศรัยอยู่นั้น มีชายฉกรรจ์คนหนึ่งเข้ามาขัดจังหวะ พร้อมท่าทีคุกคาม ทำให้นักศึกษาและตำรวจนอกเครื่องแบบที่ดูแลอยู่ ต้องรีบพาตัวชายคนดังกล่าวออกไปควบคุมไว้ ท่ามกลางความไม่พอใจของผู้ร่วมกิจกรรม แต่ไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้น ก่อนนายพริษฐ์ปราศรัยต่อไป

ทั้งนี้ กลุ่มศิลปินแรพ R.A.D ที่สร้างชื่อมาจากเพลงประเทศกูมี ได้เข้าร่วมกิจกรรมแสดงมินิคอนเสิร์ตด้วย

กิจกรรมการรวมตัวของนักศึกษามหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในวันนี้ เป็นการซักซ้อมก่อนการจัดกิจกรรมครั้งใหญ่ ของนักศึกษาทั่วประเทศ หลังสอบกลางภาคแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"