X

ไม่กลัวไวรัส ‘โควิด-19’ เดินหน้าจัด โมโตจีพี ‘โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020’

กรุงเทพฯ – รัฐบาลเดินหน้าการแข่งขันโมโตจีพี รายการ ‘โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020’ ทุกฝ่ายพร้อมเกินร้อย พร้อมมาตรการเข้มรับมือ โควิด-19 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฟื้นท่องเที่ยว ชูไทยเที่ยวไทย 

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ที่โรงแรมพูลแมน กรุงเทพฯ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, จังหวัดบุรีรัมย์ และเอกชนผู้สนับ ร่วมกันแถลงข่าวนับถอยหลัง (Countdown) การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการ โมโตจีพี สนามที่ 2 รายการ ‘โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020’ โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธี

นายอนุทิน ระบุว่า ในนามของรัฐบาล ขอเรียกความมั่นใจจากทุกท่านว่า รัฐบาลมีความพร้อมรับมือสถานการณ์โรคระบาด ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ความพร้อมของกระทรวงสาธารณสุข จะสร้างความมั่นใจว่า จะดูแลทุกคนอย่างดี และจะไม่มีการยกเลิกการจัดการแข่งขัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างประเทศว่า ไทยมีศักยภาพพอที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้กลับมา ที่ประเทศไทย

ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ของการจัดการแข่งขัน นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของไทย เรายังคงรักษาแชมป์สนามที่มีผู้ชมสูงที่สุดของฤดูกาล 2 ปีซ้อน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศ รวม 2 ปี มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท ปีนี้ รายได้อาจจะลดลงบ้าง ซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์โลก แต่เชื่อมั่นว่าเมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ การแข่งขันโมโตจีพี จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก กลับมาประเทศไทยมากกว่าเดิม เพราะแฟนมอเตอร์สปอร์ตชื่นชมและยกย่องว่า สนุกสนานมากที่สุดในโลก และประทับใจเมื่อได้ท่องเที่ยวในไทย

และเมื่อจบการแข่งขันในปีนี้แล้ว จะประกาศแผนการจัดการแข่งขันต่อ อีก 5 ปี และจะสร้างสรรค์การแข่งขันรายการนี้ ให้เป็นแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าประเทศไทยให้ได้มากที่สุด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังกล่าวถึงมาตรการป้องกันและควบคุมโรค โควิด-19 สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ผู้จัดการแข่งขัน ทีมแข่งขัน นักแข่งจากต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่สนาม รวมไปถึงโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สถานบริการต่าง ๆ ในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง โดยมั่นใจว่า ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถดูแลให้มีความปลอดภัยมากที่สุด และช่วยกันทำให้ การแข่งขัน MotoGP หรือ OR Thailand Grand Prix 2020 เป็นการแข่งขัน ที่ปลอดจาก COVID-19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประเทศไทย และ ระบบสาธารณสุขไทย ที่จะได้รับการยอมรับไปทั่วโลก เพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน”

ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ นับเป็นเป้าหมายอันดับต้น ๆ ที่สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศมหาศาล จากการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ที่สำคัญที่สุดของประเทศ และในปีนี้ กระทรวงก็ยังมั่นใจว่า จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ด้วยการจัดอีเว้นท์ระดับโลกอย่างโมโตจีพี

โดยปีนี้ ททท.จัดทำพาวิลเลี่ยนอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ภายใต้แนวคิด Amazing Thailand Festival @ MotoGP ณ จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อนำเสนอเทศกาลและประเพณีไทย ที่เป็นเอกลักษณ์ที่รู้จักระดับนานาชาติ นำมาเรียงร้อยและเล่าเรื่องราวผ่านกิจกรรมในรูปแบบ Interactive ตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกของประเทศ มีนิทรรศการการท่องเที่ยว 4 ภาค การแสดงโชว์ศิลปวัฒนธรรม และมุมสาธิตการทำของว่างและขนมไทยโบราณ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้สัมผัสมุมที่แปลกใหม่ของประเทศไทย

“อยากจะเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทย แฟนโมโตจีพี มาเที่ยวชมการแข่งขันในครั้งนี้ ท่านที่ยกเลิกการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ก็สามารถเปลี่ยนแผนมาเที่ยวงานนี้ได้ ขอฝากไปถึงชาวต่างชาติทุกท่านว่า ให้สบายใจได้ การมาเที่ยวในประเทศไทยท่านจะปลอดภัยอย่างแน่นอน” นายพิพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ จะมีมาตรการตรวจตราอย่างเข้มงวด เพื่อดูแลแฟนมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการตั้งจุดบริการคัดกรอง แจกผ้าบัฟกว่าแสนผืน และบริการแอลกอฮอล์ เจล บริเวณทางเข้าสนามและ ทางขึ้นอัฒจันทร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"