X

‘ทีเอ็มบี-ธนชาต’ ยืนยัน พนักงานไม่ติดเชื้อ โควิด-19

กรุงเทพฯ – ‘ทีเอ็มบี-ธนชาต’ ชี้แจงข่าว กรณีปิดสาขาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ยืนยัน พนง.ไม่ติดเชื้อไวรัสฯ แต่สั่งให้หยุดปฏิบัติงานและแยกตัวเอง เพื่อเฝ้าระวัง 14 วัน พร้อม Big Cleaning

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 (โควิด-19) ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาต มิได้นิ่งนอนใจ และให้ความสำคัญสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า ผู้มาติดต่อ และพนักงานทุกคน ธนาคารได้มีมาตรการและการดำเนินการ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสฯ ตามที่กรมควบคุมโรคและกระทรวงสาธารณสุขแนะนำไว้อย่างเคร่งครัด

และสืบเนื่องจากการเผยแพร่ข่าวสารในโลกออนไลน์ว่า ธนาคารธนชาตสั่งปิดสาขาดอนเมือง หลังจากมีสมาชิกในครอบครัวของพนักงานติดเชื้อไวรัสฯ

ธนาคารขอแจ้งว่า เพื่อเป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ ธนาคารจึงได้ปิดสาขาที่พนักงานปฏิบัติงานทันที หลังจากได้รับทราบข้อมูล พร้อมทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นกรณีพิเศษ (Big Cleaning) รวมถึงให้พนักงานคนดังกล่าวไปตรวจสุขภาพ และได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่ติดเชื้อไวรัสฯ อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังคงให้พนักงานดังกล่าว หยุดปฏิบัติงานและแยกตัวเอง เพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน

ธนาคารขอยืนยันว่า ได้ดำเนินมาตรการในด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด โดยทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ในบริเวณจุดสัมผัสที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายอย่างเข้มงวด ในทุกสาขาและสำนักงานใหญ่

รวมถึงออกมาตรการสำหรับพนักงาน ให้งดเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัสฯ เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ขอให้ลูกค้ามีความมั่นใจในมาตรการของธนาคาร และใช้บริการในทุกช่องทาง ของทั้งทีเอ็มบีและธนชาตได้ตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"