X

ผู้โดยสาร 2 คน ของเรือ ‘ไดมอนด์ ปริ๊นเซสส์’ เสียชีวิต จากโควิด-19 หลังทะยอยขึ้นจากเรือ

ผู้โดยสารสูงอายุ เรือสำราญไดมอนด์ ปริ๊นเซสส์ (Diamond Princess) 2 คน เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 (โควิด-19)

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวเอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลญี่ปุ่นว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาย วัย 87 ปี และหญิงวัย 84 ปี เป็นชาวญี่ปุ่นทั้งคู่ เสียชีวิตในวันนี้ โดยทั้งสองคนมีปัญหาสุขภาพอยู่ก่อนแล้ว และขึ้นจากเรือเมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

ทำให้ญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 คน โดยผู้เสียชีวิตรายแรก เสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงาน รัฐบาลญี่ปุ่นแถลง มีเจ้าหน้าที่ทางการ 2 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-12 โดยคนหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และอีกคนเป็นเจ้าหน้าที่ สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ติดเชื้่อระหว่างปฏิบัติหน้าที่ นำผู้ป่วยติดเชื้อขึ้นจากเรือไดมอนด์ ปริ๊นเซสส์ รวมจนถึงขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นติดเชื้อรวม 3 คน

ลูกเรือและผู้โดยสาร รวมราว 3,700 คน ถูกกักอยู่บนเรือสำราญ ไดมอนด์ ปริ๊นเซสส์ รวม 14 วัน นับจนถึงวานนี้ (19 ก.พ.) มีผู้ที่ถูกตรวจพบยืนยันออกมาบวก ทั้งสิ้น 621 คน ในจำนวนนี้ มีคนไทยรวมอยู่ด้วย 3 คน แยกเป็นผู้โดยสาร 1 คน และลูกเรือ 2 คน ล่าสุด สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า ในบรรดาผู้ติดเชื้อทั้งหมด มีอาการหนัก 29 ราย และในจำนวนนี้ มีอยู่ 1 รายที่ผลตรวจไวรัสตอนแรกผลออกมาเป็นลบ

รอยเตอร์ รายงาน ลูกเรือและผู้โดยสาร รวมราว 3,700 คน ถูกกักอยู่บนเรือสำราญ ไดมอนด์ ปริ๊นเซสส์ โดยผู้ที่รอดพ้นจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังถูกกักกันบนเรือ ที่จอดเทียบท่า อ่าวโยโกฮามา เมืองโยโกฮามา ใกล้กรุงโตเกียว ตั้งแต่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ทยอยขึ้นจากเรือแล้วประมาณ 500 คน จนถึงวันพฤหัสบดี (20 ก.พ.)

ส่วนผู้ติดเชื้อบนเรือ ถูกส่งตัวไปรักษาพยาบาล 621 คน จาก 3,700 คน ในจำนวนนี้ มีคนไทยรวมอยู่ด้วย 3 คน แยกเป็นผู้โดยสาร 1 คน และลูกเรือ 2 คน

ขณะที่สำนักข่าวเกียวโด รายงาน ในบรรดาผู้ติดเชื้อทั้งหมด มี 29 คนอาการหนัก และในจำนวนนี้ มีอยู่ 1 คน ที่ผลตรวจไวรัสตอนแรกผลออกมาเป็นลบ

สำหรับผู้โดยสารชาวออสเตรเลีย กว่า 150 คน บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ๊นเซสส์ ถูกทางการอพยพลงจากเรือ นำขึ้นเครื่องบินเดินทางออกจากสนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว และเดินทางถึงออสเตรเลียแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ระบุว่า ยังมีชาวอเมริกันประมาณ 45 คน อยู่บนเรือไดมอนด์ ปริ๊นเซสส์ หลังจากรัฐบาลส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำ 2 ลำ ไปรับชาวอเมริกันบนเรือกลับสหรัฐฯ แล้วกว่า 300 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"