X

อัปเดตทั่วโลก ‘โควิด-19’ เสียชีวิตแล้ว 2,123 คน ป่วยกว่า 75,600 คน

ปักกิ่ง – จีนมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 (โควิด-19) 2,113 คน ขณะที่นอกจีนแผ่นดินใหญ่ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 คน ล่าสุด จากอิหร่านและเรือสำราญ ไดมอนต์ ปริ๊นเซสส์

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์ https://thewuhanvirus.com/ รายงานตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อและเสียชีวิต แบบเรียลไทม์ ล่าสุด เวลา 13.40 น. จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสฯ ที่ได้รับการยืนยันผลบนจีนแผ่นดินใหญ่ อยู่ที่ 74,516 คน ซึ่งเป็นอัตราที่ลดน้อยลง ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิต รวมอยู่ที่ 2,113 คน ผู้ติดเชื้อที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาล รวมอยู่ที่ 14,376 คน

ทั้งนี้ ตัวเลขรวมผู้ติดเชื้อทั้งโลกอยู่ที่กว่า 75,600 คน และเสียชีวิตรวม 2,123 คน (อยู่นอกจีนแผ่นดินใหญ่ 10 คน)

จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสฯ ที่ได้รับการยืนยันผลในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เกาะไต้หวัน และเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ของจีน พบว่า ฮ่องกงเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 65 คน ไต้หวัน 23 คน และมาเก๊า 10 คนเท่าเดิม

ส่วนจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อนอกจีน เพิ่มขึ้นมาเป็นกว่า 1,100 คน ใน 29 ประเทศและเขตเศรษฐกิจ ประกอบด้วย ฮ่องกง มาเก๊าไต้หวัน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สหรัฐฯ เวียดนาม มาเลเซีย เนปาล ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย แคนาดา เยอรมนี กัมพูชาสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ศรีลังกา ฟินแลนด์ อิตาลี ฟิลิปปินส์ อินเดีย รัสเซีย อังกฤษ สวีเดน สเปน เบลเยี่ยม ไทย อียิปต์ และล่าสุด สวีเดน พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 1 คน

อย่างไรก็ตาม วันนี้(20 ก.พ.) มีรายงานการเสียชีวิตนอกจีนแผ่นดินใหญ่ เพิ่มอีก 4 คน รวมเป็น 10 คน คือ ที่อิหร่าน 2 คน และจากเรือสำราญไดมอนด์ ปริ๊นเซสส์ (Diamond Princess) อีก 2 คน สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อจากเรือลำดังกล่าว มี 621 คน

สำนักข่าว NHK รายงาน ผู้โดยสาร 2 คน บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ๊นเซสส์ เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเป็นชายและหญิงสูงอายุ วัยกว่า 80 ปี แต่เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าเป็นคนสัญชาติใด

ส่วนผู้ติดเชื้อชาวอิหร่านที่เสียชีวิต 2 คน เป็นผู้สูงอายุเช่นกัน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อวันพุธ (19 ก.พ.) หลังผลตรวจเพิ่งพบว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ถือเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สองรายแรก ในภูมิภาคตะวันออกกลาง vาศัยอยู่ที่เมืองกอม ทางใต้ของกรุงเตหะราน โดยมีอาการปอดติดเชื้อเฉียบพลัน และยอมรับว่ามีคนไข้หลายคนอยู่ภายใต้มาตรการกักกันโรค

กระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน ตั้งหน่วยงานฉุกเฉิน เพื่อรักษาบรรดาผู้ติดเชื้อ พร้อมทั้งแนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงการจับมือ หรือจุมพิตคนอื่น รักษาความสะอาด และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีคนหนาแน่น

ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยยืนยันในญี่ปุ่นและสิงคโปร์ เพิ่มขึ้นมาเท่ากันที่ 84 คน แต่ญี่ปุ่นมีผู้เสียชีวิต 1 คน, เกาหลีใต้เพิ่มขึ้นมาถึง 36 คน อยู่ที่ 82 คน, ฮ่องกง 65 คน ส่วนไทยเท่าเดิม 35 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"