X

ด่วน! ไทยพบ ‘บุคลากรการแพทย์’ ติดไวรัสโควิค-19 รายแรก ยอดเพิ่มเป็น 34 ราย

นนทบุรี – กระทรวงสาธารณสุข แถลง พบบุคลากรทางการแพทย์หญิง ติดเชื้อไวรัส ‘โควิค-19’ แล้ว 1 ราย ส่งผลผู้ป่วยติดเชื้อ เพิ่มเป็น 34 ราย

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ล่าสุด พบบุคลากรทางการแพทย์ เป็นหญิงไทย อายุ 35 ปี ติดเชื้อไวรัสโควิค-19 เพิ่ม 1 คน

โดยเป็นบุคลากรที่รักษาดูแลผู้ป่วยยืนยัน จึงอยู่ในระบบเฝ้าระวังมาตั้งแต่ต้น เมื่อมีอาการไข้ ร่วมกับอาการทางระบบทางเดินหายใจ จึงรับเข้ารักษาในห้องแยกโรค และผลตรวจเชื้อทางห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ให้ผลเป็นบวก ขณะนี้รักษาอยู่ในห้องแยกโรค สถาบันบำราศนราดูร  อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยยืนยันรายล่าสุดนี้ พักอยู่เพียงตามลำพัง จึงไม่มีผู้สัมผัสใกล้ชิดที่เป็นคนในครอบครัวเพิ่มเติม

อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวต่อว่า บุคลากรทางการแพทย์ มีความเสี่ยงมากกว่าบุคคลอื่น เนื่องจากต้องให้การดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ที่ผ่านมา จึงไดัติดตามและตรวจอาการบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ รวม 24 คน ปัจจุบัน ยังไม่มีอาการป่วยและตรวจไม่พบเชื้อ

และกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้ออีก 1 คน ส่งผลให้ประเทศไทยพบผู้ป่วยยืนยันสะสม 34 คน หายดีกลับบ้านได้แล้ว 14 คน ยังรักษาในโรงพยาบาล 20 คน รายล่าสุดที่อนุญาตให้กลับบ้านได้ เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน อายุ 56 ปี

ขณะที่จีน ประเทศต้นทางการระบาด พบบุคลากรทางการแพทย์ ที่ให้การรักษาและอยู่ใกล้ชิดผู้ป่วย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วกว่า 1,700 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"