X

ภูเก็ต ตรวจเข้ม! นทท.จากเรือ ‘SEABOURN OVATION’

ภูเก็ต – ผู้ว่าฯภูเก็ต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบการปฏิบัติการตรวจเข้ม ผู้โดยสารและลูกเรือเกือบพันคน ที่มากับเรือสำราญ SEABOURN OVATION

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 นายภัคพงศ์ ทวิพัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ร.ท.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายอำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล.ภาค 3 และนายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต เดินทางไปยัง ท่าเรือน้ำลึกจังหวัดภูเก็ต ตำบลวิชต อำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อตรวจสอบ หลังเรือสำราญขนาดใหญ่ ‘SEABOURN OVATION’ (ซีบอร์นโอเวชั่น) สัญชาติบาฮามาส เข้าเทียบท่าเรือดังกล่าว เพื่อสร้างความมั่นใจ

ซึ่งพบว่า ทางจังหวัดภูเก็ต เจ้าท่า กองทัพเรือ สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ใช้มาตรการตรวจเข้มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มากับเรือสำราญ SEABOURN OVATION จำนวน 495 คน และลูกเรือ 475 คน รวม 970 คน  โดยเฉพาะการตรวจวัดไข้ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19

โดยมีกำหนดการลงเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป และจะกลับมาขึ้นเรืออีกครั้งหนึ่ง ในเวลา 17.00 น. ในวันเดียวกัน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดอย่างน้อยสามล้านบาท

ทั้งนี้ เรือสำราญ ‘SEABOURN OVATION’ มีเส้นทางที่ต้องเทียบท่าเรือภูเก็ต เพื่อท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต ตามปกติอยู่แล้ว ซึ่งต่างจากเรือสำราญเวสเตอร์ดัม (Westerdam) ที่ขอเทียบท่าแหลมฉบัง ทั้งที่ไม่มีเส้นทางมาประเทศไทย มาก่อน อีกทั้งยังถูกหลายประเทศปฏิเสธ กระทั่งกัมพูชาอนุญาตให้เทียบท่าได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"