X

หญิงติดโคโรนาให้กำเนิด ‘ทารกน้อยปลอดเชื้อ’ ขณะทารก 4 เดือน หายดีออกจาก ร.พ.แล้ว

ซีอาน – หญิงป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ให้กำเนิดทารกเพศหญิง ที่ปราศจากการติดเชื้อ ในมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

คุณแม่รายนี้อายุ 33 ปี ตั้งครรภ์ได้ 37 สัปดาห์ขณะให้กำเนิดลูกสาว น้ำหนัก 2,730 กรัม ด้วยวิธีการผ่าคลอด ที่โรงพยาบาลแห่งที่สอง ในเครือมหาวิทยาลัยซีอานเจียวทง เเมืองซีอาน เมืองเอกของมณฑลส่านซี

เมื่อวันอังคารที่ 11 ก.พ. ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคมณฑลส่านซี เปิดเผยว่า ผลการทดสอบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยใช้วิธีอณูชีววิทยาครั้งแรก ของทารกที่เพิ่งลืมตาดูโลก มีเป็นลบ ขณะนี้ทารกอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์ และจะเข้ารับการทดสอบอีกครั้งในอีก 2-3 วันข้างหน้า เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อไวรัสฯ

หลิว หมิง ผู้อำนวยการแผนกบริหารการแพทย์ประจำโรงพยาบาลฯ กล่าวว่า แม่เด็กได้รับการนำตัวส่งไปยังหอผู้ป่วย ส่วนเด็กแยกไปอยู่หอผู้ป่วยแยกโรคสำหรับทารกแรกเกิด

ด้านทารกน้อยวัย 4 เดือน ผู้ป่วยโคโรนาอายุน้อยสุด ในไห่หนาน หายดีออกจาก ร.พ.แล้ว

โรงพยาบาลประชาชนไหโข่ว ในเมืองไหโข่ว เมืองเอกของมณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน เปิดยืนยันว่า ทารกเพศหญิงวัย 4 เดือน ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลแล้ว เมื่อวันอังคาร (11 ก.พ.)

ครอบครัวนำเธอเดินทางกลับไปยังไหโข่ว หลังจากเดินทางไปเมืองเซี่ยวกั่น ในมณฑลหูเป่ย และได้รับการวินิจฉัยว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ เมื่อ 27 ม.ค. ตอนที่เธออายุได้เพียง 3 เดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"