X

นายกรัฐมนตรี ร่วมเคารพศพ เหตุกราดยิงที่นครราชสีมา

นครราชสีมา – พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมเคารพศพและฟังพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายยิงประชาชน ที่ จ.นครราชสีมา  

วัน 11 กุมภาพันธ์ 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอกประวิตร จันทร์โอชา รองนายกรัฐมนตรี นำคณะเดินทางไปร่วมเคารพศพ และพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ผู้เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายกราดยิงเจ้าหน้าที่และประชาชน และให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่วัดโพธิ์ วัดสุทธจินดาวรวิหาร และวัดสามัคคี อำเภอเมืองนครราชสีมา


จุดแรก
ที่วัดโพธิ์ ศาลา 4 เคารพศพ ด.ต.ชัชวาล ทองแท่ง อายุ 50 ปี ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต บริเวณด้านหลังวัดป่าศรัทธารวม ขณะปฏิบัติหน้าที่พยายามเข้าระงับเหตุ มีนางสาวณัฐฐา รัตนรักษ์ ภรรยา และลูก รวมทั้งเพื่อนข้าราชการตำรวจ ร่วมงานและเคารพศพ

จุดที่สอง ฌาปนสถานกองทัพบก (กองทัพภาคที่ 2) วัดสุทธจินดาวรวิหาร เคารพและฟังสวดพระอภิธรรม ศพ 3 พ่อ แม่ ลูก นายสุริยะ ลิมป์รัชดามร, น.ส.ปภัชญา นวลรักษา และ ด.ช.ปรมะ ลิมป์รัชตามร อายุเพียง 1 ขวบ ซึ่งจะมีพิธีประชุมเพลิงในวันที่ 16 ก.พ.2563

จากนั้น ไปเคารพศพที่ศาลา 2 นายสมเกียรติ วิชชุปัญญา

โอกาสนี้ ที่วัดสุทธจินดา นายกรัฐมนตรีได้เชิญผ้าไตรประทานจาก สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จำนวน 21 ไตร พร้อมทั้งกัปปิยภัณฑ์ เท่าจำนวน 10,000 บาท มอบให้แก่ทายาทของผู้เสียชีวิต 21 ราย และเชิญเหรียญพระรูป พร้อมทั้งกัปปิยภัณฑ์เท่า จำนวน 10,000 บาท แก่ผู้บาดเจ็บ 25 ราย

จุดสุดท้าย วัดสามัคคี ร่วมในพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ด.ช.รัชชานนท์ กาญจนเมธ อายุ 13 ปี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวให้กำลังใจครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ให้ก้าวผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปพร้อมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"