X

ในหลวง-ราชินี พระราชทานกำลังใจ รับศพเหตุการณ์ที่นครราชสีมา ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

กรุงเทพฯ – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเสียพระราชหฤทัย เหตุการณ์ ที่ จ.นครราชสีมา รับสั่งผู้แทนพระองค์เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อัญเชิญพระราชกระแสรับสั่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อเหตุการณ์ ที่จังหวัดนครราชสีมา ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ดังนี้

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัย ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 และพระราชทานกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้สูญเสียและเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมทั้งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานรับศพผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์ดังกล่าว ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

อีกทั้งยังโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรีและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จากสำนักพระราชวัง และหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ เป็นผู้แทนพระองค์ไปเยี่ยมเยียนผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย ตลอดจนการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการพิสูจน์หลักฐาน และทำความสะอาดสถานที่ให้เรียบร้อย จนกว่าจะจบภารกิจ

พร้อมกันนี้ ทรงรับสั่งให้รัฐบาลดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนและเจ้าหน้าที่ด้วยความรวดเร็ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"