X

ข่าวปลอม ไกด์จากภูเก็ตติดไวรัสโคโรนา รักษาตัวที่ ร.พ.ในเชียงใหม่ 3 คน อย่าแชร์!

กรุงเทพฯ – ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ เรื่อง ไวรัสโคโรนามาถึงหนองอุก เป็นไกด์จากภูเก็ต ตอนนี้รักษาตัวที่ รพ.ในเชียงใหม่ 3 คน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าข้อมูลเท็จ

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 หลังจากมีประชาชนโพสต์ข้อความว่า ตอนนี้มีไกด์ชาวไทยติดเชื้อไวรัสโคโรนา รักษาตัวอยู่ ร.พ.ในจังหวัดเชียงใหม่ และขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ พร้อมบอกอย่าปิดข่าว กระทรวงสาธารณสุขตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว ขอยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา ในจังหวัดเชียงใหม่

ส่วนประเด็นเรื่องปิดข่าวนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะกระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยข้อมูล แถลงข่าวทุกวัน เพื่อให้ประชาชนรู้ และเข้าใจสถานการณ์ ให้รู้จักป้องกันตนเอง และไม่ตื่นตระหนก พร้อมทั้งขอความร่วมมือ ให้ทุกคนป้องกันตนเอง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือให้สะอาด และปฏิบัติตามคำแนะนำ “กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ” อย่างเคร่งครัด

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ จากกรมควบคุมโรค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร.1422 ได้ตลอด 24 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"