X

‘ออมสิน-ธอส.’ ออกมาตรการช่วยเหลือ ผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุกราดยิงโคราช

กรุงเทพฯ – ธ.ออมสิน ยกหนี้ให้ ทหาร-ตำรวจ ที่เสียชีวิตเหตุกราดยิง พร้อมลดดอกเบี้ยให้
ประชาชน และผู้บาดเจ็บ เหลือ 0.01 % ส่วน ธอส. ลดดอกเบี้ย เหลือ 0.01 % เช่นกัน

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 จากเหตุการณ์ทหารกราดยิง ทหาร ตำรวจ และประชาชน ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ธนาคารออมสิน ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ จึงมีมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ลูกค้าและผู้ที่ไม่ใช่ลูกค้าของธนาคารเป็นกรณีเร่งด่วน ดังนี้

1.กรณีเสียชีวิต ถ้าเป็นตำรวจและทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ และเป็นลูกค้าของธนาคาร ธนาคารจะยกหนี้ให้ทั้งหมด และจะมอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ครอบครัว เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วย

2.กรณีเสียชีวิต สำหรับลูกค้าประชาชนทั่วไป ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ต่อปี ตลอดสัญญา

3.กรณีบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น ตำรวจ ทหาร หรือประชาชนทั่วไป ที่เป็นลูกค้าของธนาคาร ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ต่อปี ระยะเวลา 5 ปี นอกจากนี้ จะพิจารณาเร่งรัดให้บริษัทประกันจ่ายค่าสินไหมทดแทนอย่างเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว

ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารออมสินสาขาในพื้นที่ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1115

ด้าน ธอส.ประกาศ 3 มาตรการเร่งด่วน ช่วยเหลือลูกค้าจากเหตุกราดยิงที่โคราช เช่นกัน ประกอบด้วย

1.กรณีเสียชีวิต ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ต่อปี ตลอดอายุสัญญาเงินกู้ที่คงเหลือ

2.กรณีบาดเจ็บสาหัส ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ต่อปี คงที่เป็นระยะเวลา 5 ปี

3.พิจารณาสินไหมเร่งด่วน (Fast track) สำหรับลูกค้าที่เสียชีวิตจากกรณีดังกล่าว และทำประกันสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยในโครงการคุ้มนิรันดร์ซึ่งเป็นโครงการประกันแผนพิเศษเพื่อสิทธิประโยชน์ของลูกค้าสินเชื่อของ ธอส. ในกรณีที่ผู้กู้ที่เอาประกันเสียชีวิต หรือตกเป็นบุคคลทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง ในระหว่างการผ่อนชำระสินเชื่อกับธนาคาร บริษัทประกันชีวิตจะมอบความ
คุ้มครองโดยจ่ายจำนวนเงินทดแทนเพื่อช่วยลดหรือปลดภาระหนี้สินที่ค้างชำระธนาคารอยู่ในขณะนั้น ตามเงื่อนไขความคุ้มครองและระยะเวลาเอาประกัน เพื่อให้หลักประกันเป็นกรรมสิทธิ์ของทายาทหรือครอบครัวต่อไป

ทั้งนี้ ธอส.จะเร่งตรวจสอบข้อมูลรายชื่อลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเสนอมาตรการช่วยเหลือต่อไป หรือสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สาขาของ ธอส.ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"