X

‘กองทัพบก’ เสียใจสุดซึ้งเหตุกราดยิงโคราช

กรุงเทพฯ – กองทัพบก ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์กราดยิง ที่นครราชสีมา

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 จากเหตุการณ์ จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ถมมา สังกัดกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ได้นำอาวุธไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนในที่สาธารณะ ในจังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายนั้น

กองทัพบก ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทุกท่าน

ทันทีที่เกิดเหตุ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้กองทัพภาคที่ 2 เข้าควบคุมสถานการณ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้ดูแลความปลอดภัยของประชาชนทุกคนเป็นสำคัญ รวมทั้งได้เดินทางไปร่วมแก้ไขสถานการณ์ในพื้นที่

โดยขณะนี้กองทัพบกได้ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติการยุติสถานการณ์ โดยได้เข้าปิดล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้กระทำการอุกอาจ เป็นภัยอย่างยิ่งต่อบุคคลอื่น

อีกทั้งยังได้ใช้อาวุธปืนยิงทหารรักษาการณ์ จนเสียชีวิต และบุกเข้าไปนำปืนและกระสุนของทางราชการ ไปทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชน อันถือเป็นการกระทำความผิดที่ร้ายแรงและไม่สามารถยอมรับได้

การก่อเหตุที่เกิดขึ้น นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งได้สั่งการให้ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด โดยมีบัญชาให้ พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปกำกับดูแลในพื้นที่ด้วย

กองทัพบก กำลังดำเนินการอย่างเต็มที่ ในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ การควบคุมพื้นที่ทั้งในและนอกอาคาร โดยมีความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมกับสอบสวนหาสาเหตุของการกระทำการครั้งนี้ และขอยืนยันว่าจะดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"