X

มทภ. 2 เผย เจ้าหน้าที่ปะทะคนร้ายเป็นระยะ และวิสามัญตอน 09.00 น.

นครราชสีมา – แม่ทัพภาค 2 แถลง เจ้าหน้าที่ปะทะคนร้าย และวิสามัญฆาตกรรมได้ เวลา 09.00 น. สสจ.รายงาน ผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ 20 ราย

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เมื่อเวลา 09.25 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำผู้เกี่ยวข้องแถลงข่าว หลังจบภารกิจคนร้ายกราดยิงและจับตัวประกันกลางเมืองนครราชสีมา ตั้งแต่บ่ายวานนี้ (8 ก.พ.)

โดย พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 แถลงว่า คนร้ายใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ และแย่งชิงรถราชการ ปืนเอชเคพร้อมกระสุนออกมาก่อเหตุ กองทัพได้จัดกำลังเข้าร่วมปฏิบัติการ และดูแลคนบาดเจ็บ ที่อยู่ในโรงพยาบาลทั้ง 7 โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับคนร้ายเป็นระยะ ก่อนจะสามารถวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายได้ เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.

ด้าน พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 แถลงว่า การปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ มีหน่วยพิเศษจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกือบ 10 หน่วย ลงมาปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้สามารถยุติการกระทำผิดของคนร้ายได้แล้ว อยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และให้การช่วยเหลือประชาชนที่บาดเจ็บและสูญเสีย

ส่วน น.พ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา แถลงตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ อย่างเป็นทางการ มียอดผู้เสียชีวิต 20 ราย ผู้บาดเจ็บ 42 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส ต้องเข้ารับการผ่าตัด 9 ราย โดยต้องพักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 21 ราย และกลับบ้านได้แล้ว 21 ราย

ก่อนหน้านั้น พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ตลอดจนหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 , หน่วยคอมมานโด กองบังคับการตำรวจราชวัลภลรักษาพระองค์ 904 , หน่วยหนุมาน กองบังคับการปราบปราม, หน่วยอรินทราช 26 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ, หน่วยนเรศวร 261 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำลังสุรนารี ร่วมปฏิบัติการ วิสาสามัญมาตกรรมคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว โดยขอให้รับฟังข้อมูลข่าวสารและข้อแนะนำจากทางราชการต่อไป

ปฏิบัติการปิดล้อมจับคนร้าย เริ่มตั้งแต่เวลา 15.30 น ที่ก่อเหตุยิงผู้บังคับบัญชา จนกระทั่งเข้าไปก่อเหตุในห้า ประมาณเกือบ18.00 น. เจ้าหน้าที่คุมสถานการณ์ได้ หลังใช้เวลาติดตามไล่ล่า ปิดล้อม กว่า 17 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"