X

‘อนุทิน’ ยืนยัน เหตุกราดยิงโคราช เสียชีวิต 20 คน เจ็บ 31 คน

นครราชสีมา – รมว.สธ. เผย ยอดเหยื่อกราดยิงโคราช ล่าสุด เสียชีวิต 20 คน บาดเจ็บ 31 คน ยืนยัน ระดมแพทย์-พยาบาล-เลือด เพียงพอ

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยล่าสุด ถึงยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุกราดยิงกลางเมืองนครราชสีมา ว่า รพ.มหาราชนครราชสีมา แจ้งยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 20 คน บาดเจ็บ 31 คน อาการหนักอยู่ในไอซียู 4 คน ขณะนี้ผู้บาดเจ็บได้รับการนำตัวส่ง รพ.หมดแล้ว ไม่มีติดค้าง แต่ยังไม่ทราบว่าในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช จะมีเพิ่มเติมอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีแพทย์ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ถูกยิงบาดเจ็บด้วย 1 คน

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ระดมแพทย์มาที่ รพ.มหาราชฯ แล้ว โดยมีแพทย์ผ่าตัด 18 คน แพทย์ฉุกเฉิน 20 คน แพทย์อายุรกรรม 12 คน และพยาบาล 80 คน มั่นใจว่าเพียงพอ การรักษาจะทำตามอาการ ใครหนักก็รักษาก่อน พร้อมยืนยันว่าเลือดเพียงพอ เบื้องต้นขอให้วางใจ เรามีแพทย์เพียงพอให้การรักษาเต็มที่ โรงพยาบาลในเครือข่ายกระทรวงสาธารณสุขทั้งโคราช และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมแสตนด์บาย

ขอบคุณภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"