X

จีนสอบสวน ‘ผู้ป่วยไวรัสโคโรนา 2 คน’ มีพฤติกรรมแพร่เชื้อให้ผู้อื่น

ฉางชุน – ตำรวจจีนสอบสวน ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2 คน เหตุกระทำการที่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะ

สำนักข่าวซินหัว รายงาน สำนักงานใหญ่ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ของเมืองจิ่งหง (เชียงรุ่ง) มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เปิดเผยว่า ตำรวจบังคับใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ผู้ป่วยหญิงรายหนึ่งที่หายป่วยจากไวรัสโคโรนาฯ หลังพยายามแพร่เชื้อให้เจ้าหน้าที่ ในระยะเฝ้าระวังอาการและรักษา

ผู้ป่วยแซ่หลี่ วัย 39 ปี คนดังกล่าว มาจากหมู่บ้านจิ่งฮา เมืองจิ่งหง มีประวัติเดินทางไปยังนครอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาด ช่วงเดือน ธ.ค.-ม.ค.ที่ผ่านมา มีอาการไอร่วมกับอาการอื่น ๆ หลังกลับถึงจิ่งหง และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสฯ เมื่อ 24 ม.ค. หลี่ทำร้ายเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ก่อนหนีไปยังบ้านน้องสาว ระหว่างเข้ารับการรักษาแบบแยกตัว

หลังได้รับการรักษาจนหาย และออกจากโรงพยาบาล เมื่อ 3 ก.พ. เธอต้องอยู่ภายใต้มาตรการขั้นเด็ดขาดของตำรวจ เพราะกระทำการอันเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะ

ด้านตำรวจท้องถิ่นเมืองฉางชุน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ. มีผู้ป่วยชายหนึ่งรายที่ติดเชื้อไวรัสฯ ถูกเจ้าหน้าที่สอบสวน สืบเนื่องจากการกระทำที่ส่งผลร้ายต่อความปลอดภัยสาธารณะ เช่นกัน

ผู้ป่วยรายนี้ เป็นชายแซ่หวัง วัย 50 ปี เป็นพนักงานบริษัทยาในนครอู่ฮั่น หลังกลับถึงฉางชุน เมื่อ 19 ม.ค. แต่กลับไม่รายงานประวัติการทำงาน และที่พักในพื้นที่แพร่ระบาดแหล่งสำคัญอย่างอู่ฮั่น ทั้งยังไม่แยกตัวพักอยู่ที่บ้านเพื่อเฝ้าระวังอาการ

เมื่อเกิดอาการไอและมีไข้ ยังติดต่อและร่วมโต๊ะกินข้าวกับผู้อื่นหลายครั้ง จนส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อ 5 ราย และมีผู้คนอีกจำนวนมากต้องเข้าสังเกตอาการแบบแยกตัว

ขณะนี้ ทั้งสองกรณียังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของตำรวจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"